Những cái tệ của làng giải trí năm 2014

29/12/2014 - 07:04

PNO - PNCN - Thế là năm 2014 chẳng còn bao nhiêu ngày nữa. Nó sắp thành quá khứ. Thế là những rộn ràng danh hiệu “Mỹ nam của năm”, “Mỹ nữ của năm”, “Bà mẹ của năm”, “Cặp đôi của năm”... và đủ thứ danh xưng tự phong tự phát...

edf40wrjww2tblPage:Content

Mà, thế giới của các vì sao đâu phải chỉ có ông hoàng, bà chúa, mỹ nam, mỹ nữ. Còn nhớ vụ cải trang đi thi để tìm lại cảm hứng âm nhạc của ca sĩ Anh Thúy núp dưới vai diễn cô nhân viên phục vụ quán tên Huyền Minh. Sự cố được khán giả phát hiện, làm tổn hại đến thanh danh Anh Thúy mà cũng làm sứt sẹo ít nhiều thương hiệu Cát Tiên Sa - đơn vị tổ chức cuộc thi Nhân tố bí ẩn 2014.

Xời ơi, chiêu trò lừa mị nhen. Cho đến giờ, Anh-Thúy-Huyền-Minh chẳng “lên” được miếng nào, nếu không muốn nói là chìm lỉm. Thiệt khổ! Con đường đi tới thành công nhiều phần do khổ luyện, ít phần do chiêu trò và may mắn đem lại. Có khi, chiêu trò lại trở thành vũ khí tận diệt tên tuổi, như vụ việc của Anh Thúy.

Nhung cai te cua lang giai tri nam 2014

Rùm beng kế tiếp là chuyện tiền tác quyền. Cái này quả thực là xấu hổ vô bờ bến. Một bên nhất định tìm cách “ém”. Một bên nhất định đòi, cho dù phải sử dụng phong cách bụi đời chợ trời thấy phát ớn. Vụ lai-sô của ca sĩ Khánh Ly với chương trình biểu diễn ca khúc Trịnh Công Sơn đó mà! Thanh toán tác quyền cho một sản phẩm âm nhạc mà mình sử dụng với mục đích kinh doanh (được thỏa thuận với nhiều mức khác nhau) là việc làm hợp pháp, hợp lý, có gì đâu mà phải tránh né.

Nhưng vẫn còn cảnh ì xèo, chèo kéo (chắc là do ham lợi nhuận) khiến tình cảm giữa những người trong cuộc và công chúng yêu âm nhạc bị xung đột, môi trường âm nhạc trở nên kém văn minh. Cũng nằm trong luồng tệ hại này, vụ “đạo nhạc” của ca sĩ Sơn Tùng M-TP quả thực là “bom rơi đạn nổ”! Đây là một chàng ca sĩ trẻ được giới trẻ rất yêu thích, thậm chí có thể nói yêu thích cuồng nhiệt.

Cuối cùng, ca khúc Chắc ai đó sẽ về của ảnh phải thay đổi beat nhạc khác mới được phát hành. Nghĩa là, vấn đề được nhìn nhận rõ ràng: chỉ được gọi là sáng tác của anh khi nó thực sự do chính anh làm ra chứ không phải hàng nhái, hàng mượn! Chừng nào, nhìn một ca sĩ, nghe một ca khúc mà còn thấy bóng dáng “ai đó rất Hàn” thì chừng đó vẫn còn nạn “gương mặt thân quen” hoành hành trên sân khấu, đừng mong nhạc Việt khởi sắc cho mất công!

Sau cùng là chuyện ăn mặc của các sao nữ. Vẫn là trống trước hụt sau, ngắn và hở đến mức nghẹt thở. Xem ca nhạc nhẹ mà thành... ca nhạc nặng vì những thứ được sao khuyến mãi: vòng 1, vòng 2, vòng 3 ngồn ngộn, núc ních, phát ngán! Thiệt là buồn khi nghe quảng cáo về ca sĩ nào là chưn dài, eo con kiến, vũ đạo nóng bỏng và cô ấy sẽ mặc trang phục bạc tỷ để trình diễn. Ôi, trời... chẳng thấy giọng hát đâu!

Thôi, tiễn năm 2014 lên đường, nhân tiện tiễn luôn mấy “em” tệ của năm. Đi hết đi cho lành. Mở rộng cửa đón năm mới, tém dẹp những trò mèo, che chắn bớt những khuyết điểm chưa thể khắc phục ngày một ngày hai, để chào em-chào xinh tươi thiệt sự. Hy vọng vậy!

MAMARAZZI

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI