Bác sĩ giả cả chữ ký và con dấu của lãnh đạo bệnh viện để vay tiền ngân hàng

08/12/2017 - 14:53

PNO - Người giả danh bác sĩ tốt nghiệp trường y khoa đã bị phát hiện sau khi dám giả cả chữ ký và con dấu của lãnh đạo Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM để vay tiền ngân hàng.

Bác sĩ giả đi học để lấy bằng thật

Sau khi Báo Phụ Nữ TP.HCM đưa tin bác sĩ giả bằng Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch TP.HCM để tham gia khóa học ở Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM; bác sĩ CK2 Võ Hòa Khánh, Điều hành Phòng Quản lý chất lượng, Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM xác nhận chuyện bác sĩ giả xuất hiện ở bệnh viện là… có thật.

Bac si gia ca chu ky va con dau cua lanh dao benh vien de vay tien ngan hang
Các bác sĩ Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM đang điều trị cho bệnh nhân

Theo bác sĩ Võ Hòa Khánh, sau khi lấy giấy chứng nhận hoàn thành khóa học căn bản về chấn thương chỉnh hình vào tháng 5/2015, nhiều khả năng, "bác sĩ giả" Trần Đức Nghĩa (sinh năm 1988) dùng để xin việc tại các phòng khám tư hoặc các cơ sở y tế nhỏ, ở vùng sâu vùng xa.

Học viên tham gia khóa học căn bản này, có thể thực hiện điều trị tình trạng gãy xương hoặc chữa trị các vết thương đơn giản. Bác sĩ Võ Hòa Khánh cũng cho biết đây là lần đầu tiên ông chứng kiến sự xuất hiện của một bác sĩ giả như vậy.

Về nguyên tắc, chỉ cần học viên nộp bằng tốt nghiệp và giấy giới thiệu công tác và đóng tiền thì đương nhiên sẽ được vào học lớp căn bản về chấn thương chỉnh hình tại bệnh viện trong 6 tháng.

Tuy nhiên, ngay cả bác sĩ Khánh là bác sĩ thật cũng không thể lý giải được vì sao một bác sĩ giả lại có thể hoàn thành xong lớp học căn bản về chấn thương chỉnh hình!

Bac si gia ca chu ky va con dau cua lanh dao benh vien de vay tien ngan hang
Bác sĩ CK2 Võ Hòa Khánh - Trưởng phòng Quản lý chất lượng, Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM

Bác sĩ Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM khẳng định Trần Đức Nghĩa giả danh bác sĩ đa khoa tốt nghiệp trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch. Sau khi cấp giấy chứng nhận cho bác sĩ giả này, Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM cũng không còn nắm thông tin gì về người này đang làm gì hay ở đâu.

Giả danh bác sĩ Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình để vay tiền

Bác sĩ giả Trần Đức Nghĩa chỉ được phát hiện cách đây vài tháng khi nhân viên một ngân hàng tại TP.HCM đến Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM xác nhận đơn xin vay tiền của một nhân viên có tên Trần Đức Nghĩa.

Trong đơn xin vay tiền, Trần Đức Nghĩa tự nhận mình là nhân viên của Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình, giả chữ ký xác nhận của bác sĩ trưởng phòng chỉ đạo tuyến nhưng phía dưới lại ghi tên bác sĩ Phan Quang Trí – Giám đốc Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình.

Bác sĩ giả này còn đầy đủ "đồ chơi" khi giả luôn con dấu tròn của Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình đóng vào đơn xin vay tiền ngân hàng.  

Bac si gia ca chu ky va con dau cua lanh dao benh vien de vay tien ngan hang
Nhiều bác sĩ khi nghe Trần Đức Nghĩa giả bằng tốt nghiệp trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch TP.HCM đều hoảng hồn.

Một thời gian sau, Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình nhận văn bản của công an xác định Trần Đức Nghĩa sử dụng tất cả giấy tờ giả khi đăng ký khóa học ở bệnh viện này, gồm: bằng tốt nghiệp y khoa và giấy giới thiệu tại phòng khám bác sĩ gia đình của trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch.

Lúc này, bệnh viện mới ra quyết định hủy giấy chứng nhận khóa học chấn thương chỉnh hình đã cấp cho bác sĩ giả Trần Đức Nghĩa, theo như nội dung Quyết định số 945 ngày 4/12/2017 mà Báo Phụ Nữ đã thông tin.

Bac si gia ca chu ky va con dau cua lanh dao benh vien de vay tien ngan hang
Trần Đức Nghĩa giả là bác sĩ đang làm việc tại Phòng khám Bác sĩ gia đình của trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch (TP.HCM)

Trao đổi với chúng tôi, PGS.TS.BS Nguyễn Thanh Hiệp – Phó Hiệu trưởng trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Trưởng Phòng khám Bác sĩ gia đình cho biết sẽ rà soát lại thông tin về người mạo danh bác sĩ của Phòng khám bác sĩ gia đình trực thuộc trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch.

Bác sĩ Nguyễn Thanh Hiệp khẳng định trong số các nhân viên của Phòng khám Bác sĩ gia đình của trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, không có người nào tên Trần Đức Nghĩa. Phòng khám Bác sĩ gia đình trực thuộc trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch nên Phòng khám không có chức năng đóng dấu vào giấy giới thiệu đang công tác tại phòng khám.

Như Báo Phụ Nữ đã thông tin, bác sĩ giả Trần Đức Nghĩa (29 tuổi) đã hoàn thành xong khóa học cơ bản về chấn thương chỉnh hình do Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM đào tạo vào tháng 4/2015. Để có hồ sơ tham gia khóa học, bác sĩ giả này sử dụng bằng giả tốt nghiệp trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch (TP.HCM) và giấy giới thiệu giả đang công tác tại Phòng khám bác sĩ gia đình của trường đại học này.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI