Bác sĩ có cơ tim giãn nở lạ đời đã hồi sinh ngoạn mục

17/05/2017 - 14:46

PNO - Bác sĩ 29 tuổi Nguyễn Thanh Thái, làm ở Bệnh viện đa khoa khu vực Hóc Môn (TP.HCM) đã tỉnh lại và vượt qua cơn nguy kịch sau nhiều ngày phải thở máy.

Chiều 17/5, người nhà bác sĩ Nguyễn Thanh Thái cho biết anh đã hồi tỉnh và không còn thở máy nữa. Anh đã được chuyển lên khoa Tim mạch, Bệnh viện Chợ Rẫy để được theo dõi tình trạng cơ tim giãn nở.

Bác sĩ Nguyễn Mạnh Tuấn, khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết sức khỏe anh Thái có những phục hồi tốt. Do bị tụt huyết áp kéo dài, anh Thái từng được tiên lượng có thể phải đối mặt với tình trạng tổn thương não.

Tuy nhiên, các kết quả xét nghiệm hiện nay cho thấy tình trạng não của bệnh nhân không bị tổn thương, trí nhớ và nhận thức rất tốt. Duy chỉ có vấn đề ở tim cần phải theo dõi. Do cơ tim còn yếu nên hiện tại bệnh Thái chưa thể đi lại và sinh hoạt như bình thường.

Bac si co co tim gian no la doi da hoi sinh ngoan muc
Bác sĩ Nguyễn Thanh Thái ngày 16/5 tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) (Ảnh: đồng nghiệp bác sĩ Thái)

Người nhà cho biết bác sĩ Thái có thể nói được nhưng rất ít, chủ yếu là lắng nghe câu chuyện kể của gia đình. Chị Quách Thị Quỳnh Nhi – người yêu của anh Thái cho biết anh vui vẻ khi lắng nghe câu chuyện của mọi người kể lại.

Trước khi lâm bệnh, hai người đã từng dự định tổ chức đám cưới. Hiện tại, anh Thái mới phục hồi nên hai người cũng chưa có dự tính gì cụ thể.

Bac si co co tim gian no la doi da hoi sinh ngoan muc
Bác sĩ Nguyễn Thanh Thái phải thở máy trong nhiều ngày tại Bệnh viện Chợ Rẫy

Bác sĩ Nguyễn Thanh Thái là một bác sĩ trẻ và yêu nghề, công tác tại khoa Hồi sức tích cực – Chống độc của Bệnh viện đa khoa huyện Hóc Môn. Anh được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy vào ngày 27/4 trong tình trạng nguy kịch: huyết áp và mạch không đo được.

Các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy đã thực hiện kỹ thuật lọc máu ECMO (kỹ thuật hiện đại nhất giúp tuần hoàn máu nhờ máy móc bên ngoài cơ thể), để cứu sống bác sĩ Thái. Sau gần 10 ngày lọc máu, sức khỏe của anh Thái dần dần tiến triển tốt.

Bác sĩ Nguyễn Mạnh Tuấn, Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết trường hợp đồng nghiệp của mình là một trường hợp khá hi hữu, khi căn bệnh cường giáp đã dẫn đến tình trạng cơ tim giãn nở, dẫn đến suy hô hấp.

Khi biết tin đồng nghiệp rơi vào tình trạng nguy kịch, rất nhiều y bác sĩ đã tổ chức quyên góp để giúp đỡ bác sĩ Nguyễn Thanh Thái. Khi biết tin bác sĩ Thái đã tỉnh lại và có những phục hồi tốt, nhiều bác sĩ đã bày tỏ sự vui mừng dành cho người đồng nghiệp.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI