85% phụ nữ Việt đang 'ném tuổi xuân' vì thiếu hiểu biết về điều này

28/05/2017 - 09:00

PNO - Theo bác sĩ Lê Quang Thanh - Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ, 85% phụ nữ Việt phải chấp nhận các chứng bệnh như đau xương khớp, mất ngủ triền miên… do thiếu kiến thức và chưa hiểu chính cơ thể của mình!

Giáo sư Nguyễn Đức Vy, nguyên Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung Ương (Hà Nội) cho biết, estrogen là một hormone được buồng trứng tiết ra từ giai đoạn dậy thì nhưng giảm mạnh khi phụ nữ bước vào giai đoạn tiền mãn kinh (40-50 tuổi). Do đó, đến 65% phụ nữ từ 40-50 tuổi gặp phải các triệu chứng bốc hỏa, mất ngủ triền miên mà không hay biết, nguyên nhân là do cơ thể thiếu hụt nội tiết tố estrogen. 

85% phu nu Viet dang 'nem tuoi xuan' vi thieu hieu biet ve dieu nay
 

Thạc sĩ bác sĩ Lê Quang Thanh, Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ chia sẻ: 'Thiếu hụt estrogen thường bị lầm tưởng sang các căn bệnh khác như: cơ xương khớp, loãng xương, tim mạch…". Trong khi phụ nữ có biểu hiện thiếu nội tiết tố, đó là thường xuyên đi tiểu nhiều lần vào ban đêm nhưng họ lại tìm sang chuyên khoa tiết niệu để điều trị. 

Đặc biệt đến 85% phụ nữ Việt không biết được cơ thể đang thiếu estrogen nên phải chịu đựng những căn bệnh khiến phụ nữ phải khổ sở.

85% phu nu Viet dang 'nem tuoi xuan' vi thieu hieu biet ve dieu nay
 

Những dấu hiệu dễ nhận biết khi cơ thể thiếu hụt estrogen như: rối loạn kinh nguyệt, rối loạn vận mạch, rối loạn về tâm thần, sạm nám, vùng kín 'khô hạn', tiểu són, viêm đường tiết niệu.

Nếu như thấy những dấu hiệu bất thường trên, chị em nên đi khám tại các chuyên sản phụ khoa để được làm các xét nghiệm đo nồng độ các hormone nữ, từ đó có cách xử lý kịp thời, tránh việc chữa trị không đúng chuyên khoa khiến cơ thể mệt mỏi và sớm lão hóa.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI