8 cách ngủ ngon khi đi máy bay dịp lễ 2/9

01/09/2017 - 05:30

PNO - Một giấc ngủ ngon sẽ giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và thoải mái sau một chuyến bay dài.

Những chuyến bay dài dễ làm bạn cảm thấy mệt mỏi và cạn kiệt năng lượng, đặc biệt nếu bạn không thể ngủ được trong suốt chuyến bay.

Ngủ trên máy bay là điều không dễ dàng do nhiều yếu tố như tiếng ồn, ánh sáng, không gian không thoải mái... Dưới đây là một số mẹo có thể giúp bạn ngủ ngon hơn khi đi máy bay.

Lựa chọn chuyến bay hợp lý

8 cach ngu ngon khi di may bay dip le 2/9
Trong lúc đặt mua vé máy bay, hãy chọn những chuyến bay trùng với giờ đi ngủ của bạn. Mẹo đơn giản này sẽ giúp bạn dễ ngủ hơn vì cơ thể vốn đã quen với khung giờ ngủ thường ngày.


Điều chỉnh đồng hồ

8 cach ngu ngon khi di may bay dip le 2/9
Nếu phải bay ban ngày, ngay khi lên máy bay, hãy điều chỉnh thời gian trên đồng hồ hoặc điện thoại của bạn theo giờ địa phương của nơi bạn sắp đến. Hành động này sẽ tác động đến não bộ của bạn và giúp cơ thể bạn bắt đầu điều chỉnh theo khung giờ mới.


Uống Melatonin

8 cach ngu ngon khi di may bay dip le 2/9
Melatonin là loại hormone mà cơ thể sản xuất tự nhiên vào khoảng thời gian trước khi đi ngủ. Uống Melatonin có thể giúp cơ thể bạn điều chỉnh theo múi giờ mới và giúp bạn dễ buồn ngủ hơn.


Ăn trước khi lên máy bay

8 cach ngu ngon khi di may bay dip le 2/9
Ăn trước khi lên máy bay là cách bạn ra hiệu với cơ thể rằng “đây là giờ ăn tối”. Ngoài ra, ăn trước khi lên máy bay giúp bạn không phải mất thời gian chờ đợi tiếp viên phục vụ bữa tối mà chỉ cần đi ngủ ngay.


Đeo băng bịt mắt khi ngủ

Ánh sáng (bao gồm đèn trên máy bay, ánh sáng từ điện thoại, máy tính và các thiết bị khác) gây ức chế Melatonin và khiến bạn thấy khó ngủ hơn.

8 cach ngu ngon khi di may bay dip le 2/9

Để ngủ được dễ dàng hơn, bạn không nên xem phim, đọc sách điện tử hay bật đèn khi máy bay đã cất cánh. Bên cạnh đó, hãy trang bị thêm bịt mắt để giảm thiểu ánh sáng, đặc biệt là khi bay ban đêm.


Dùng gối cổ

Sẽ rất khó ngủ ngon nếu vùng đầu cổ của bạn không được ở tư thế thoải mái, vì vậy trang bị thêm một chiếc gối cổ êm ái là t cách đơn giản để bạn dễ ngủ hơn khi ở trên máy bay.

Mang theo món đồ quen thuộc

8 cach ngu ngon khi di may bay dip le 2/9
Để ngủ ngon trên máy bay, bạn nên cố gắng bắt chước môi trường phòng ngủ quen thuộc ở nhà. Chẳng hạn như bạn có thể mang theo bộ đồ thoải mái hay mặc ở nhà hay một chiếc chăn mỏng hay đắp mỗi ngày.


Không uống rượu bia

Nhiều người lầm tưởng chất kích thích sẽ khiến họ dễ ngủ hơn. Trên thực tế, đồ uống có cồn có thể gây rối loạn giấc ngủ, bạn sẽ bị ngủ chập chờn hay tỉnh giấc bởi những giấc mơ và ngủ lại rất khó khăn. Ngoài ra, nếu dùng nhiều rượu bia sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi uể oải sau khi tỉnh dậy.

Hà Di

Nguồn Theo Health
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI