7 vụ bạch tuộc tấn công người ly kỳ trên thế giới

13/07/2017 - 07:00

PNO - Bên cạnh vẻ ngoài đáng sợ, bạch tuộc còn có trí thông minh. Đã có rất nhiều vụ bạch tuộc tấn công người được ghi nhận từ xưa đến nay trên thế giới.

Bạch tuộc tấn công thợ lặn

Năm 1881, một thợ lặn tên Inkster bị bạch tuộc tấn công trong lúc lặn sâu khoảng 4m ở khu vực cầu cảng Kingston, Australia. May mắn, vào thời điểm đó trong tay Inkster có cầm một cây giáo để phòng khi bị cá mập tấn công. 

7 vu bach tuoc tan cong nguoi ly ky tren the gioi
 

Inkster dùng giáo để chống trả con bạch tuộc nhưng sau đó không thể kéo cây giáo về được vì nó đã bị những xúc tu của bạch tuộc quấn chặt.

Inkster thoát khỏi con bạch tuộc khổng lồ và quay trở lên bờ. Sau đó, ông xuống nước với một cây gậy sắt và hạ gục con vật.

Con bạch tuộc được đưa lên bờ, người ta đo được chiều dài các xúc tu của nó lên đến 3m.

Bé gái đi bơi bị bạch tuộc kéo xuống nước

Năm 1928, một bé gái 14 tuổi cùng người anh trai 23 tuổi đi bơi tại bãi biển Stanley Bay ở New Zealand. Khi thủy triều rút, hai anh em bắt đầu xuống nước và bé gái vô tình giẫm lên một thứ gì đó như cành cây. 

7 vu bach tuoc tan cong nguoi ly ky tren the gioi
 

Đột nhiên, ‘cành cây’ vươn lên, tóm lấy chân cô bé và kéo em xuống nước. Cô bé phải vật lộn với con vật và hét lên cầu cứu anh trai.

Người anh vội vã chạy đến và trông thấy lớp mực đen hòa lẫn trong nước biển. Một cái xúc tu khác của con vật (lúc này dã được nhận dạng là bạch tuộc) vươn lên và tóm lấy đùi của người anh nhưng cậu đã thoát khỏi nó. 

Người anh nắm lấy em gái mình và cố sức kéo em khỏi những cái xúc tu chết người. Con bạch tuộc với những xúc tua dài khoảng 1,2m.sau đó đã trốn thoát. 

Đang tháo xác tàu ngầm bị bạch tuộc siết quanh người

Vào năm 1891, một thợ lặn trong lúc tháo dở một xác tàu ngầm dưới vùng biển New Zealand thị bất ngờ bị bạch tuộc tấn công. Con bạch tuộc đã quấn quanh cánh tay của ông và bắt đầu siết chặt lấy ông.

7 vu bach tuoc tan cong nguoi ly ky tren the gioi
 

Người thợ lặn nhanh chóng ra hiệu để những người khác kéo mình lên thuyền. Vào khoảnh khắc người này được kéo lên khỏi mặt nước, con bạch tuộc vẫn đang quấn quanh cơ thể ông.

Khi gần đến bậc thang của chiếc thuyền, con vật vươn các xúc tu ra và siết chặt lấy nạn nhân khiến ông bị ngạt thở. Những người khác liền tấn công con vật và giết chết nó.

Được biết, đây là lần thứ 2 mà người thợ lặn này bị bạch tuộc tấn công, may mắn cả hai lần ông đều thoát chết.

Bạch tuộc khổng lồ vào bờ tìm em bé

Năm 1919, một cặp đôi cho con trai 1 tuổi chơi đùa dưới nước ở khu vực bãi biển The Spit, Australia. Mực nước chỉ cao khoảng 15 cm nên hai vợ chồng nghĩ rằng con mình được an toàn. Tuy nhiên, khi em bé đang chơi thì một con bạch tuộc lớn xuất hiện và tiến tới chỗ bé.

7 vu bach tuoc tan cong nguoi ly ky tren the gioi
 

May mắn, bố mẹ bé đã phát hiện con vật và nhanh chóng nhấc con khỏi mặt nước. Con bạch tuộc này chỉ dài khoảng 91cm nhưng cũng đủ lớn để kéo một em bé xuống nước.

Cuộc chiến giành mạng sống từ con bạch tuộc dài 1,5m

Người đàn ông tên James Antone ở California, Mỹ đã trải qua một tai nạn kinh hoàng khiến ông suýt mất mạng vào năm 1954. 

Trong lúc đang ở sâu dưới nước, James bị một con bạch tuộc đốm xanh nắm lấy cánh tay. Người đàn ông to lớn cân nặng đến 120kg bắt đầu quay vòng nhưng con vật vươn những xúc tu khác ra và tóm lấy ông.

7 vu bach tuoc tan cong nguoi ly ky tren the gioi
 

James cố gắng gỡ các xúc tu ra khỏi người nhưng không thành công. Cuối cùng, ông quyết định tóm lấy cái đầu của con bạch buộc rồi cố gắng bơi lên bờ khi nó vẫn quấn quanh người mình.

Chứng kiến cảnh tượng hãi hùng nhưng mọi người trên bờ không dám làm gì để giúp James. Khi bơi đến chỗ một hòn đá, James đập mạnh đầu con bạch tuộc vào đá cho đến khi nó chịu buông khỏi người ông. 

Con bạch tuộc này được ước lượng nặng khoảng 18kg và các xúc tu của nó dài đến 1,5m.

Bị bạch tuộc kéo xuống hang

Năm 1952, người đàn ông tên Gordon Hastie đang câu cá đêm ở vùng biển ngoài khơi đảo Pepin, New Zealand thì dây câu của ông bị mắc kẹt. Gordon đã nhảy xuống nước, lần theo sợi dây câu để tìm cách kéo nó lên. 

Tuy nhiên lúc này một con bạch tuộc bất ngờ nắm lấy cổ chân Gordon và kéo anh vào một cái lỗ sâu. Con vật còn phun đầy mực vào nước khiến xung quanh Gordon trở nên tối mịt.

7 vu bach tuoc tan cong nguoi ly ky tren the gioi
 

Gordon cố gắng chống trả con bạch tuộc và lấy dao mang theo trong người ra cắt ngang những xúc tu của nó. Cuối cùng Gordon cũng thoát khỏi con vật và bơi được vào bờ, tuy nhiên anh nhận ra mình đã bị cắn mất một đoạn nhỏ ngón tay. May mắn, con bạch tuộc cắn chết người đã không xảy ra.

Bạch tuộc trong bể nước bất ngờ tấn công em bé

Năm 1932, các ngư dân địa phương ở vùng Le Lavandou, Pháp bắt được một con bạch tuộc khổng lồ. Họ quyết định bỏ con vật vào bể chứa và trưng bày cho mọi người xem. Rất đông người đã tụ tập lại xem con bạch tuộc, trong số đó có một cậu bé 5 tuổi đã đưa tay vào trong bể chứa.

7 vu bach tuoc tan cong nguoi ly ky tren the gioi
 

Bất ngờ, con bạch tuộc vươn xúc tu ra quấn quanh cậu bé và kéo bé xuống nước. Chứng kiến cảnh tượng đó, mẹ của bé đã hét lên và ngất đi.

Những người xung quanh cố gắng kéo các xúc tu ra khỏi người cậu bé nhưng không thành công. Cuối cùng, một người đàn ông đã dùng dao cắt ngang xúc tu của con bạch tuộc để giải thoát cho đứa bé.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI