6 năm bơm silicon dạo, chàng trai múc bỏ hai vú

29/03/2017 - 20:00

PNO - Hai vú bị chia tách ‘thành nhiều vú con’, khiến bệnh nhân đau đớn phải vào Bệnh viện Trưng Vương TP.HCM mổ lấy ra.

Nạn nhân của bơm silicon dạo là anh Đ.Q.N. (28 tuổi, nhà ở tỉnh Bình Dương). Theo lời anh N., lúc anh 22 tuổi, anh đã đến một cơ sở chui để bơm silicon lỏng vào ngực cho đẹp. Nhưng cách đây 1 tháng, bỗng vú bên phải bắt đầu co rút, gây đau đớn. Vài ngày sau, vú bên trái cũng co kéo lại. Cả hai vú đều bị co rúm, kéo ngược hết phần da thịt ở ngực hướng lên phía trên.

Vì quá đau nhức, anh N. lặng lẽ tìm đến các phòng khám tư để mổ lấy ra, tuy nhiên các bác sĩ ở phòng khám đều từ chối vì ca mổ này rất nguy hiểm, dung dịch silicon lỏng đã len sâu vào các mô. Cuối cùng, bệnh nhân tìm đến Bệnh viện Trưng Vương để lấy ‘vú giả’ ra.

6 nam bom silicon dao, chang trai muc bo hai vu
 

Các bác sĩ đã mất nhiều giờ để lật ngực bệnh nhân lên và lấy silicon lẫn lộn dính chặt vào các mô gây đau đớn ra, đặc biệt lấy được hai khối silicon vón cục, với kích cỡ mỗi cục bằng bàn tay. Bệnh nhân còn bị hoại tử da vú hai bên. 

Theo TS bác sĩ Phạm Trịnh Quốc Khanh, Trưởng khoa Bỏng – Tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Trưng Vương TP.HCM, bệnh nhân nhập viện với dấu hiệu hai bên vú bị biến dạng. Ngực anh N. thay vì có hai vú thì silicon lỏng đã chia tách mỗi bên vú thành những cục nhỏ to rải khắp ngực. Khi khám bên ngoài đã nhận thấy được tình trạng silicon lỏng đã chảy len lỏi vào các mô và vón cục khắp nơi.

Bác sĩ Khanh cho biết: “Bệnh nhân cảm giác đau là do phản ứng viêm từ chất hóa học của silicon lỏng lên các mô. Tình trạng bệnh nhân bị viêm nhiễm, gây đau đã tái đi tái lại nhiều lần. Hiện bệnh viện chỉ có thể lấy được các silicon lỏng gây đau, để giúp bệnh nhân bớt viêm nhiễm, hạn chế đau, chứ không thể lấy ra được hết silicon lỏng suốt 6 năm len lỏi vào trong các mô”.

Ngọc Thương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI