6 loại thực phẩm không nên ăn khi đi du lịch

29/05/2017 - 20:30

PNO - Đi chơi xa bạn không nên 'ăn uống thả ga' nếu không những hậu quả nghiêm trọng có thể xảy ra.

Ăn uống là một phần quan trọng trong kế hoạch du lịch, đặc biệt là khi đi du lịch bụi. Chắc chắn bạn sẽ không muốn gặp vấn đề về dạ dày hoặc bất kỳ vấn đề nào khác về sức khỏe trong suốt chuyến đi của mình.

Để phòng tránh các tình huống như trên, bạn không nên ăn những loại thực phẩm sau đây khi đi du lịch:

Các loại quả mọng và táo

6 loai thuc pham khong nen an khi di du lich
 

Những loại quả này không có vỏ bao bọc bên ngoài nên dễ tiếp xúc với vi khuẩn ở nơi lưu trữ, điều này có thể khiến bạn bị nhiễm khuẩn, tiêu chảy. Hãy ăn những loại trái cây có vỏ dày mà bạn phải lột khi ăn như chuối hoặc cam. Lớp vỏ này đóng vai trò như một loại hộp tự nhiên giữ cho trái cây được tươi.

Thực phẩm chế biến và tinh chế

6 loai thuc pham khong nen an khi di du lich
 

Trong suốt chuyến đi, bạn nên tránh ăn các loại thực phẩm làm từ bột tinh chế như bánh mì trắng, bánh quy, các loại bánh ngọt và thực phẩm chế biến sẵn. Những loại thực phẩm này khiến bạn cảm thấy cơ thể nặng nề, đồng thời cảm giác nặng bụng, khó chịu trong dạ dày.

Thực phẩm tươi sống

6 loai thuc pham khong nen an khi di du lich
 

Tránh các món phải ăn sống như xà lách, hành tây, dưa chua. Chúng có thể làm bạn bị nhiễm khuẩn dẫn đến nhiễm trùng dạ dày. Hãy chọn các loại thực phẩm được nấu chín kỹ, giúp thoát khỏi bệnh tiêu chảy.

Những món khó tiêu

6 loai thuc pham khong nen an khi di du lich
 

Một điều cơ bản khi đi du lịch là bạn chỉ nên dùng những món ăn nhẹ, tránh những món khó tiêu như món rô-ti. Ăn uống đơn giản sẽ giúp bạn cảm thấy cơ thể thoải mái và nhẹ nhàng hơn trong chuyến đi.

Đồ chiên

6 loai thuc pham khong nen an khi di du lich
 

Hãy ăn vặt một cách khôn ngoan, đừng dùng quá nhiều khoai tây chiên và các loại thực phẩm chiên khác. Chúng sẽ khiến bạn bị mất nước nhanh chóng vì chứa hàm lượng natri cao. Nếu bạn đói, hãy ăn một ít trái cây sấy khô.

An Nhiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI