6 loại rau củ quả cha mẹ thường bảo quản sai

24/08/2016 - 13:59

PNO - Nuôi con nhỏ, nếu không muốn sức khỏe trẻ bị ảnh hưởng xấu các bậc cha mẹ không nên bảo quản sai cách 6 loại rau củ quả này.

Không phải tất cả chúng ta có điều kiện mua rau củ quả hằng ngày cho bé. Do đó, bảo quản rau củ quả là một việc quan trọng để giúp chúng luôn tươi (đủ độ ẩm cho các enzym hoạt động), tránh thất thoát những chất dinh dưỡng (VD vitamin A và nhóm B), và tránh dễ hư và tạo những chất gây khó chịu tiêu hóa bé. Phần lớn do thói quen ít để ý mà cha mẹ thường bảo quản không đúng các loại rau củ quả.

2 NGUYÊN TẮC CẦN NHỚ

NGUYÊN TẮC 1: Đừng để chung rau củ và quả, cho chúng vào 2 ngăn khác nhau.

NGUYÊN TẮC 2: Rau cho lá thân không nên để vào ni long kín, nên chọn tạo những lỗ thở để nó tiếp tục hô hấp. Không buộc dây lên thân các loại rau, làm tắt vận chuyển chất dinh dưỡng của chúng, giúp sự phát triển vi khuẩn nhanh hơn (bé ăn nhằm những rau này sẽ đi phân lỏng, màu đen và có biểu hiện nhiễm tạp khuẩn).

6 loai rau cu qua cha me thuong bao quan sai

6 LOẠI RAU CỦ QUẢ LƯU Ý CẦN BẢO QUẢN ĐÚNG

HÀNH VÀ TỎI

Không để tủ lạnh, không rữa (chỉ khi nào dùng mới rửa), có thể bảo quản trong túi giấy, tránh để chung và gần với khoai tây (có thể sinh ra chất gây buồn nôn khi ăn) và để nơi tránh ánh sáng (có thể gây vị đắng hơn).

KHOAI TÂY

Mua về không nên rửa, dùng khăn giấy lau sạch bụi cát, để vào túi giấy để bảo quản, nơi thoáng mát, không ánh sáng, không để gần hành tỏi, táo, chuối vì sẽ sinh ra chất độc ở những mầm xanh trên vỏ.

MĂNG TÂY

Giàu kali và những vitamin nhóm B giúp cho sự tăng trưởng của các bé, bảo quản măng tây là nên cắt 1 đoạn gốc măng tây, cắm vào ly nước, phần ngọn dùng bao ni long quấn quanh, bảo quản trong 4 ngày. Khi dùng thì cắt bỏ đoạn nhúng vào nước.

CÀ RỐT

Cắt bỏ phần ngọn màu xanh (lá ) của cà rốt và nên bảo quản trong ngăn kéo trong tủ lạnh. Đối với dạng cà rốt mà đã luộc và cắt dạng thanh que (cho bé cầm ăn) thì cho vào 1 cái chén nhỏ với 1 ít nước bên trong, bảo quản và thay nước thường xuyên (2-3 giờ lần), nên dùng trong 24 tiếng trở lại.

CHUỐI

Nên bẻ từng trái ra khỏi nãi cuối, quấn phần gốc của mỗi trái chuối với ni long, và bảo quản nơi thoáng mát. Khi cuối chín thì có thể giữ lạnh và ăn trong 3 ngày là tốt nhất.

NẤM

Có thể giới thiệu tuần thứ 6 ăn dặm. Nấm mua siêu thị về, lấy ra khỏi bịt ni-lông, và không nên rữa bằng nước. Các bạn nên dùng 1 khăn giấy (hoặc miếng vải mềm sạch) lau sạch bụi bặm (cát đất) trên nấm. Rùi sau đó bảo quản nấm trong túi giấy, đóng kín, bỏ vào ngăn mát tủ lạnh. Thời gian bảo quản tốt nhất là trong 7 ngày.

Bs. Dinh Dưỡng Anh Nguyễn- BV ĐH Worcester

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI