6 dạng bệnh gây đau ngực

20/02/2017 - 07:42

PNO - Khi có dấu hiệu đau ngực, tất cả mọi người đều nghĩ rằng dấu hiệu này đang cho thấy một cơn đau tim đang tấn công. Tuy nhiên, còn có nhiều bệnh khác và tình trạng sức khỏe khác mà có thể có dấu hiệu này.

Căng cơ

Một vài người nhầm lẫn giữa căng cơ ngực và đau tim. Nhiều bệnh nhân đã đến phòng khám trong tình trạng đau ngực và lo lắng rằng liệu họ đã bị đau tim?

Nhưng thực tế, nhiều người bị đau ngực sau khi nhấc nhiều đồ nặng mà họ ít khi làm. Những người này đang bị căng cơ, chứ không phải đau tim.

Hãy sử dụng ngón cái ấn vào tường ngực; nếu cảm thấy đau nhiều thì có thể bạn đang bị tổn thương cơ và xương.

Viêm sụn sườn

Ước tính 13% - 36% người lớn đến phòng cấp cứu với tính trạng đau ngực cấp được chuẩn đoán bị viêm sụn sườn, theo một nghiên cứu đăng trên tạp chí Bác sĩ Gia Đình (Mỹ) năm 2009.

Dù các bác sĩ không phải lúc nào chỉ ra được nguyên nhân của tình trạng này nhưng cũng có thể thỉnh thoảng là do nhiễm virut hay tổn thương ngực.

Người bệnh cảm thấy có một áp lực trên thành ngực và tương tự như căng cơ họ nên dùng ngón tay cái để ấn lên thành ngực này. Bác sĩ sẽ phải hỏi tiền sử bệnh và những gì họ đã làm. Ngoài ra, bệnh nhân cũng yêu cầu làm thêm một số kiểm tra khác.

Nếu bị viêm sụn sườn, thì cơn đau cũng sẽ hết trong một ngày hoặc một vài tuần. Bác sĩ sẽ cho thuốc giảm đau.

6 dang benh gay dau nguc
 

Bệnh Zona

Loại vi rút gây bệnh này làm ngứa, nóng rát và có thể đau ngực. Một vài người cũng nhầm lẫn tình trạng này với cơn đau tim. Bác sĩ sẽ cho thuốc chống vi rút có thể làm giảm đau và rút ngắn thời gian bị bệnh.

Viêm màng ngoài tim

Nếu bạn đã bị nhiễm vi rút vài ngày trước đó và sau đó bỗng nhiên thức dậy cảm thấy đau nhói ở tim thì coi chừng đã bị viêm màng ngoài tim.

Nhiễm trùng hô hấp thường là nguyên nhân gây nên viêm màng ngoài tim, có thể làm giảm chất lượng sống.

Bác sĩ có thể chuẩn đoán tình trạng này thông qua CT, X-quang ngực và điện tâm đồ. Bạn nên nghỉ ngơi hay uống thuốc giảm đau do bác sĩ kê toa. Viêm màng ngoài tim sẽ khỏi sau một vài ngày hoặc một vài tuần

Viêm tụy

Đau ngực có thể không phải là dấu hiệu của cơn đau tim nhưng không có nghĩ là không nguy hiểm. Đau do viêm tụy cấp gây ra thường rất đau và lan rộng đến ngực.

Nếu viêm tụy, bạn nên đến bệnh viện để uống thuốc kháng sinh, truyền dịch và thuốc giảm đau và nhập viện khoảng một vài ngày.

Bệnh động mạch vành

Bệnh này có thể gây ra những cơn đau tim đột ngột và nó cũng có thể làm suy tim và chứng loạn nhịp tim. Hãy đến bệnh viện để khám và điều trị.

Gia Nhi

(lược dịch theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI