5 thực phẩm có tính kiềm giúp cơ thể khỏe mạnh

02/07/2017 - 12:00

PNO - Chất kiềm có tác dụng gì? Các loại thực phẩm có tính kiềm sẽ trung hòa axít trong cơ thể, nhờ đó giúp bạn khỏe mạnh và phòng chống nhiều loại bệnh tật.

Nhiều nghiên cứu trên thế giới đã chứng minh, cơ thể con người càng kiềm hóa thì càng hoạt động tốt. Tình trạng kiềm hóa giúp cơ thể chống lại bệnh tật, tăng sức mạnh và kéo dài tuổi thọ.

Dưới đây là một số thực phẩm có tính kiềm mạnh mà bạn nên bổ sung thường xuyên trong bữa ăn hàng ngày.

Củ cải đường

5 thuc pham co tinh kiem giup co the khoe manh
 

Củ cải đường rất giàu chất dinh dưỡng, nó được xếp vào nhóm thực phẩm có tính kiềm mạnh.  

Ngoài ra, lượng chất oxy hóa cao trong củ cải đường có thể ngăn chặn khối u phát triển và giám sát sự phát triển đối với các thế bào bất thường. Đối với củ cải, bạn có thể làm nước ép, hấp, muối dưa hoặc đơn giản là ăn sống.

Dưa leo

5 thuc pham co tinh kiem giup co the khoe manh
 

Thật tuyệt vời khi thưởng thức món dưa leo tươi mát vào những ngày hè. Trong dưa leo có chứa tới hơn 90% là nước, do đó nó có công dụng giải khát.

Tính kiềm của dưa leo cũng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Bạn có thể làm súp dưa leo hoặc món salad hỗn hợp để thu được nhiều lợi ích từ loại quả này.

Cải xoăn

5 thuc pham co tinh kiem giup co the khoe manh
 

Không nghi ngờ gì nữa, cải xoăn chính là một loại siêu thực phẩm, nó có tính kiềm hóa tốt. Cải xoăn cũng như các loại rau lá xanh khác có hàm lượng chống oxy hóa rất cao, giúp cơ thể chống lại lão hóa và nhiều bệnh tật khác bao gồm cả ung thư. Cải xoăn dù trộn salad hay nướng giòn thì cũng rất ngon miệng. 

Rau bina

5 thuc pham co tinh kiem giup co the khoe manh
 

Rau bina là một loại rau ăn lá chứa rất nhiều chất dinh dưỡng. Có thể loại, loại rau này là một “nhà máy” cung cấp sắt và canxi, ngoài ra rau bina cũng là một loại thực phẩm có tính kiềm cao.

Các nhà nghiên cứu đã xác định được hơn 10 hợp chất flavonoid khác nhau trong rau chân vịt có chức năng như chất chống viêm và chống ung thư.

Các loại quả họ bầu bí

5 thuc pham co tinh kiem giup co the khoe manh
 

Các loại quả họ bầu bí có khả năng kiềm hóa cao. Loại thực phẩm này cũng rẻ tiền, dễ chế biến và dễ dàng tìm thấy ở những quốc gia nhiệt đới như Việt Nam.

Ngoài khả năng kiềm hóa cơ thể, các loại quả họ bầu bí còn hỗ trợ tiêu hóa, giảm cân và làm đẹp da.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI