5 lý do vì sao phụ nữ không nên 'làm sạch' lông vùng kín

23/04/2018 - 19:00

PNO - Các chuyên gia cho rằng, lông vùng kín có nhiều lợi ích cho sức khỏe mà nhiều chị em không hay biết.

Các chuyên gia cho rằng nếu phụ nữ cạo lông vùng kín sẽ mất đi 5 lợi ích thiên nhiên ban tặng.

Giúp giữ ấm bộ phận sinh dục

Bác sĩ phụ khoa Alyssa Dweck từ Bệnh viện Bắc Westchester (New York, Mỹ) cho biết, cũng như lông ở những vùng khác, lông vùng kín bảo vệ da không mất nhiệt, giúp kiểm soát nhiệt độ ở bộ phận sinh dục. 

Lợi ích này có cũng có lợi cho hoạt động tình dục khi lượng máu được thúc đẩy tới bộ phận này tốt hơn.

5 ly do vi sao phu nu khong nen 'lam sach' long vung kin

Bảo vệ bộ phận sinh dục

Lông vùng kín tạo nên một rào cản giúp bảo vệ da ở vùng kín, đặc biệt là trong quá trình giao hợp. Làn da bị cọ xát khi giao hợp sẽ khiến bạn thấy khó chiu, thậm chí là đau đớn, lúc này lông vùng kín hoạt động như một lớp đệm làm giảm ma sát.

Lượng dầu tự nhiên tiết ra từ lớp lông cũng giúp da được bôi trơn và giảm ma sát trong quá trình giao hợp. Tương tự, trong một số bài tập thể dục hoặc khi bạn đi xe đạp, lông cũng đóng vai trò là lớp đệm giúp hạn chế tổn thương ở vùng sinh dục.

Giảm nguy cơ mắc bệnh qua đường tình dục

Một số chuyên gia cho biết lông vùng kín có thể bảo vệ bộ phận sinh dục khỏi một số bệnh lây qua đường tình dục. Một nghiên cứu năm 2016 cho thấy những người thường xuyên tẩy lông vùng kín có nguy cơ lây bệnh qua đường tình dục cao hơn 75%.

Theo các nhà nghiên cứu, điều này có thể là do tẩy lông tạo nên những vết xước nhỏ trên da, các vết xước này tạo điều kiện cho vi khuẩn và vi rút xâm nhập vào trong cơ thể.

Tạo sự hấp dẫn tình dục với bạn tình

Một lợi ích về tiến hóa khác của lông vùng kín là nó có thể giữ lại một lượng pheromones có trong mồ hôi của một người. Pheromones là loại kích thích tố có thể ảnh hưởng đến hành vi của người khác. Điều này giúp phụ nữ thu hút được bạn tình.

Về mặt tiến hóa, lông vùng kín cũng có chức năng thu hút sự chú ý của bạn tình đến bộ phận sinh dục và khuyến khích hoạt động tình dục.

Tẩy lông có thể dẫn đến chấn thương

Tẩy lông vùng kín là một xu hướng mang tính thẩm mỹ cá nhân và không liên quan gì đến sức khỏe. Chẳng những không có lợi ích gì đối với sức khỏe, tẩy lông còn có thể dẫn đến một số rủi ro.

Những phương pháp tẩy lông như cạo, waxing hoặc dùng tia laser có thể khiến vùng kín bị tổn thương, bỏng rát và phát ban.

Một nghiên cứu vào năm 2017 của Hiệp hội Y khoa Mỹ cho thấy có 25% người đã bị thương khi tẩy lông vùng kín. Các loại tổn thương thường gặp nhất là bị trầy xước hoặc rách mô mềm.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI