4 năm không có thai, người phụ nữ quyết giảm gần 70kg và thành công

05/01/2018 - 11:30

PNO - Mong muốn làm mẹ, người phụ nữ nặng 159kg giảm phân nửa trọng lượng cơ thể trong 1 năm.

Sau 4 năm cố gắng mang thai nhưng không thành, chị Toni Osborn (30 tuổi, đến từ Birchington, hạt Kent, Anh) được bác sĩ cho biết tình trạng béo phì của chị đã ảnh hưởng đến khả năng thụ thai.

4 nam khong co thai, nguoi phu nu quyet giam gan 70kg va thanh cong
Chị Toni từng nặng đến 159kg trước khi giảm cân.

Quá mong mỏi được làm mẹ, chị quyết định giảm cân để có thể mang thai. Sau một năm, từ cân nặng 159kg lúc đỉnh điểm, chị đã giảm gần một nửa trọng lượng và hạnh phúc chào đón đứa con trai đầu lòng.

Theo lời chị kể, vì người bà qua đời khi Toni 12 tuổi, chị vì quá đau buồn nên đã tìm kiếm sự khuây khỏa trong việc ăn uống. Chị "đắm say" với nhiều loại thức ăn nhanh như pizza, khoai tây chiên và xúc xích. Hậu quả là cân nặng của chị tăng lên không ngừng.

4 nam khong co thai, nguoi phu nu quyet giam gan 70kg va thanh cong
 

Đến năm 16 tuổi, chị nặng đến 101kg, thân hình “quá khổ” khiến chị thường bị bạn bè trong trường bắt nạt. Càng bị phân biệt đối xử, chị lại càng ăn uống vô tội vạ để cảm thấy dễ chịu hơn. Năm 25 tuổi, trọng lượng của chị đạt đỉnh 159kg.

4 nam khong co thai, nguoi phu nu quyet giam gan 70kg va thanh cong
Béo bụng khó thụ thai nên tháng 3 năm 2015, sau khi được bác sĩ tư vấn, chị Toni quyết định phẫu thuật nối tắt dạ dày để giảm cân. Chỉ 11 tháng sau khi phẫu thuật, chị Toni đã giảm khoảng 68kg, tức gần phân nửa trọng lượng cơ thể.

Bất ngờ, chị có triệu chứng buồn nôn liên tục và lo lắng rằng đó là do tác dụng phụ của ca phẫu thuật. Nhưng sau đó chị vui mừng nhận ra mình đang mang thai đứa con đầu lòng với bạn trai.

4 nam khong co thai, nguoi phu nu quyet giam gan 70kg va thanh cong
Giờ đây, sau khi giảm cân thành công, chị Toni đã được làm mẹ đúng như nguyện vọng của mình.

Hiện tại, chị cảm thấy hạnh phúc với cuộc sống mới của mình, cân nặng của chị chỉ còn khoảng 95kg nhưng hơn hết là chị đã được làm mẹ.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI