4 dấu hiệu cho thấy trẻ sơ sinh mắc bệnh nhưng khó nhận ra

05/03/2017 - 11:32

PNO - Nếu cha mẹ chủ quan bỏ qua những dấu hiệu sau đây, trẻ sẽ mất thời gian vàng nhập viện.

1. Không phản xạ với âm thanh

Với những trẻ mới sinh hoặc quá nhỏ, rất khó để nhận biết trẻ bị điếc hay không. Hãy quan sát từng phản ứng nhỏ nhất của trẻ khi có tiếng động phát ra xung quanh như: còi xe, tiếng nói, tiếng nhạc,…

4 dau hieu cho thay tre so sinh mac benh nhung kho nhan ra
 

Tuy còn nhỏ nhưng khi tiếp xúc những âm thanh này trẻ có thể sẽ liếc nhìn, giật mình, phản ứng tay,… Nếu trẻ không có phản ứng lại với tiếng ồn đó, hoặc những tiếng ồn lớn hơn thì hãy mang bé đến bệnh viện để kiểm tra.

2. Không tập trung với đồ vật trước mắt

Cũng giống như về thính giác, trẻ nhỏ không biết cách để cho chúng ta nhận ra được những vấn đề mà chúng đang gặp phải. Chẳng hạn như thị giác bị mờ nhòe. Nếu thấy trẻ gặp vấn đề với việc tìm kiếm đồ đạc xung quanh, hay không thể tập trung vào một vật thể trước mắt như: gương mặt, tay của bạn thì hãy nhanh chóng đưa chúng đến bác sĩ.

4 dau hieu cho thay tre so sinh mac benh nhung kho nhan ra
 


Với những trẻ lớn hơn, nếu chúng thường xuyên nheo mắt, gặp trở ngại trong việc đọc chữ hay ngồi xem tivi quá gần ... Ngoài ra, nếu trẻ học tập sa sút đừng vội nghĩ rằng do chúng lười biếng, xao lãng trong việc học, có thể chúng đang gặp vấn đề về thị giác. Trẻ thường xuyên dụi mắt cũng là một dấu hiện đáng để các bậc phụ huynh lưu ý.

3. Cân nặng bị suy giảm

Việc cân nặng bị giảm mà không tìm được nguyên do cũng là một vấn đề phải được xem xét. Trong quá trình phát triển nếu số cân nặng chỉ giảm nhẹ thì đây là việc bình thường. Nhưng nếu cân nặng đang bị giảm quá nhanh, thì là một dấu hiệu nghiêm trọng mà bạn cần phải nhanh chóng đưa trẻ đến kiểm tra sức khỏe ngay.

4 dau hieu cho thay tre so sinh mac benh nhung kho nhan ra
 

4. Thường xuyên bị sốt cao và đau đầu

Trẻ em thường hay mắc bệnh cảm cúm, nhức đầu kèm theo sốt cao, nhưng nếu trẻ bị đau đầu liên tục, mệt đến mức không mở mắt ra được, đau đầu dẫn đến sốt cao thì là vấn đề khác.

4 dau hieu cho thay tre so sinh mac benh nhung kho nhan ra
 

Bạn hãy đưa con mình đến gặp ngay bác sĩ vì có khả năng trẻ bị bệnh viêm màng não rất nguy hiểm. Trẻ được đưa đi cấp cứu kiểm tra kịp thời sẽ tránh được nguy cơ tử vong cao và ngăn chặn được diễn biến phức tạp của căn bệnh.

Chai Dô

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI