3 sinh viên Hà Nội bỏng mặt, cháy xém lông mày vì bóng bay galaxy phát nổ

26/02/2018 - 20:04

PNO - Sau khi bóng bay galaxy phát nổ, nhóm sinh viên bán bóng đã bị cháy rụi hết lông mày, bỏng nặng toàn vùng mặt, hai tay và tóc...

17g chiều 26/2, Bệnh viện E (Hà Nội) tiếp nhận 3 trường hợp bị bỏng nặng do bóng bay galaxy phát nổ. Các bác sĩ tại khoa Cấp cứu đã tiến hành sơ cấp cứu ngay lập tức cho các bệnh nhân này.

Các bệnh nhân được xác định bỏng nặng ở vùng mặt, hai tay và tóc, lông mày cháy xém. May mắn do thời tiết lạnh, các nạn nhân đều mặc áo khoác dày nên không bị bỏng trên cơ thể.

Khai thác tiền sử bị bỏng của bệnh nhân, bác sĩ Trần Duy Hiến – bác sĩ trực cấp cứu cho biết, một số bạn sinh viên học đại học trên địa bàn Hà Nội đã mua bóng bay galaxy về bán tại cổng trường tiểu học Trung Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội) với giá 80.000 – 100.000đồng/quả.

3 sinh vien Ha Noi bong mat, chay xem long may vi bong bay galaxy phat no
Bóng bay galaxy liên tiếp gây ra nhiều vụ bỏng cho người bán và sử dụng (ảnh minh họa)

Trong khi bán, số bóng trên đã gặp phải tàn lửa thuốc lá gây phát nổ khiến 3 bạn sinh viên đang cầm bóng bay bị bỏng nặng. Các vết bỏng tập trung chủ yếu vào vùng mặt, đầu, cổ của các bạn sinh viên trên.

Các chuyên gia phân tích, những quả bóng bay galaxy phát nổ do được sử dụng khí bơm là hydro, khi gặp nhiệt độ cao sẽ lập tức nổ. Không chỉ có bóng galaxy này, bóng bay thông thường cũng có thể phát nổ nếu bên trong được bơm hydro.

Theo một trong số những sinh viên còn lại, những quả bóng bay galaxy đó được họ mua trên chợ đầu mối nên không biết bên trong quả bóng chứa loại khí nguy hiểm nào. Chỉ đến khi gặp tàn lửa thuốc lá thì tất cả số bóng bay trên phát nổ và gây bỏng nghiêm trọng cho họ.

Trước nhiều trường hợp bị bỏng do bóng bay galaxy phát nổ gây ra, bác sĩ Trần Duy Hiến cảnh báo về tính chất nguy hiểm chết người từ loại bóng bay galaxy, đặc biệt đối với trẻ nhỏ. Các bậc phụ huynh cần cẩn trọng khi mua loại bóng này cho trẻ chơi, tránh hậu quả đánh tiếc xảy ra.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI