3 nhân viên quán bún bò bị phỏng nặng do rò khí gas

03/03/2017 - 13:56

PNO - Vụ rò khí gas tại một quán bún bò ở quận.Tân Bình, TP.HCM khiến 3 nhân viên trong quán bị bỏng nặng.

Trưa 2/3/2017, khi nhân viên của một quán bún bò trên trường Bàu Cát 2 (quận Tân Bình) đang nấu bếp, chuẩn bị nguyên liệu thì bình gas bị rò khí gây cháy. Tai nạn khiến anh N.T.T (16 tuổi), chị N.T.M.N (25 tuổi) và anh N.T.H (17 tuổi) đều là nhân viên của quán, bị phỏng nặng.

Theo lời kể của nạn nhân thì thường ngày, trong bếp của quán luôn có hai bình gas sinh hoạt loại lớn. Một  dùng để nấu ăn trực tiếp, một để dự trữ.

Khi mọi người đang nấu nước súp thì nghe tiếng xì gas khá lớn từ bình dự trữ. Hai nhân viên chạy đến xử lý thì bất ngờ khí gas từ bình lan sang bếp lửa đang nấu và gây cháy.

Khoảng hơn 18h cùng ngày, cả ba nạn nhân được đưa đến Bệnh viện Nhân dân 115 cấp cứu trong tình trạng cơ thể bị cháy đen, phù nề, mất nước,… nguy cơ tử vong cao.

3 nhan vien quan bun bo bi phong nang do ro khi gas
 

TS.BS Nguyễn Đình Phú – PGĐ Bệnh viện Nhân Dân 115, TP.HCM cho biết: “Cả ba bệnh nhân đều bị phỏng độ 2, 3, phỏng 30% diện tích cơ thể, nặng nhất là vùng đầu, mặt, cổ, tay,… Chúng tôi đã tiến hành xử lý vết thương, bù điện giải, truyền dịch,… để điều trị”.

Sáng nay bệnh nhân đã tỉnh táo, có thể nói chuyện được nhưng vẫn còn rất đau đớn, cần được nghỉ ngơi nhiều hơn. Hiện tại, các bác sĩ ưu tiên xử lý vết thương tránh biến chứng cho bệnh nhân trước. Vết thương có co rút, gây mất thẩm mỹ hay không thì khi lành bệnh mới xử lý tiếp.

Theo bác sĩ Phú, trong những vụ tai nạn về gas, bệnh nhân ngoài bị phỏng diện tích cơ thể, họ còn bị phỏng đường hô hấp khi hít phải khí độc. Nếu bị phỏng đường hô hấp thì tỷ lệ tử vong rất cao.

Khi tai nạn xảy ra, người phát hiện nên lập tức đưa nạn nhân đến các cơ sở y tế gần nhất để được chăm sóc, được sơ cứu đúng cách, tránh biến chứng về nhiễm trùng. Tuyệt đối không bôi kem đánh răng, tro, nước mắm,… vào vết thương vì nguy cơ nhiễm trùng rất cao khiến nạn nhân có thể tử vong.

“Thời gian qua BV Nhân dân 115 nhận cấp cứu rất nhiều trường hợp bệnh nhân phỏng do rò khí gas, nổ bình gas khi người dân sinh hoạt trong gia đình. Người dân thường tái sử dụng bình gas, nhất là bình gas mini để ăn lẩu, đồ nướng. Vì dùng nhiều lần nên bình gas có nguy cơ rò khí, cháy nổ rất cao. Người dân nên sử dụng bếp từ, bếp điện thì an toàn hơn”, Bác sĩ Phú khuyến cáo.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI