15 con vật đáng yêu nhưng lại gây chết người

11/07/2017 - 07:00

PNO - Gây ấn tượng bằng vẻ ngoài ngây thơ đáng yêu, nhưng những sinh vật này lại có thể gây chết người.

Cá nóc

Hiếm có loài cá nào lại trông đáng yêu như một con cá nóc đang căng tròn người. Tuy vậy, cá nóc là loài động vật có xương sống độc hại thứ 2 trên hành tinh người.

Chất độc của một con cá nóc, vốn không có thuốc giải, khiến con người tử vong vì gây tê liệt cơ hoành và dẫn đến ngạt thở.

15 con vat dang yeu nhung lai gay chet nguoi
 

Gần như tất cả các loài cá nóc đều có chứa tetrodotoxin, một chất làm cho chúng có vị khủng khiếp (và đôi khi gây tử vong) với các loài cá khác.

Tetrodotoxin cũng là một chất độc chết người, với độc tố mạnh gấp 1.2000 lần cyanide. Chỉ một con cá nóc duy nhất cũng chứa đủ chất độc để giết chết 30 người trưởng thành.

Cu li

Thoạt trông có vẻ vô hại với đôi mắt tròn xoe ngây thơ nhưng cu li là một trong những động vật có vú độc nhất thế giới. 

15 con vat dang yeu nhung lai gay chet nguoi
 

Cu li có thể giải phóng một độc tố từ các tuyến ở hai bên khuỷu tay của nó. Nếu bị đe dọa, chúng có sẽ đưa chất độc vào trong miệng và trộn lẫn nó với nước bọt của mình.

Chúng cũng có thể liếm hay chà xát lông của mình với nước bọt chứa độc để ngăn kẻ thù tấn công. Loại chất độc này có thể làm một số người tử vong vì sốc phản vệ.

Nai sừng tấm

Mặc dù có nụ cười hiền lành, nai sừng tấm là một trong những động vật nguy hiểm nhất trên thế giới. Nai sừng tấm không thường lại gần con người nhưng nếu bị kích động hay đe dọa, chúng sẽ tấn công rất mạnh mẽ.

15 con vat dang yeu nhung lai gay chet nguoi
 

Hàng năm, số vụ nai sừng tấm tấn công con người nhiều hơn cả loài gấu, chúng cũng đặc biệt trở nên hung dữ khi đang nuôi con.

Mèo rừng

Mèo rừng trông chỉ như phiên bản to hơn của mèo nhà, nhưng chúng vẫn là một trong số các loại mèo hoang dã. Ở Bắc Mỹ, mèo rừng thường xuyên là mối đe dọa của trẻ nhỏ và những người đi bộ một mình. 

15 con vat dang yeu nhung lai gay chet nguoi
 

Cũng như các loài thú thuộc họ nhà mèo khác như hổ, báo, sư tử, mèo rừng có thể đe dọa đến tính mạng của con người nếu chúng bị kích động hoặc tấn công.

Đà điểu đầu mào

Đà điểu đầu mào trông rất rực rỡ, chúng thường đi lang trang trong những khu rừng mưa ở Australia và New Guinea. Bình thường chúng khá hiền lành nhưng sẽ trở nên cực kỳ hung dữ nếu bị quấy rầy.

15 con vat dang yeu nhung lai gay chet nguoi
 

Đà điểu đầu mào có khả năng chạy và nhảy ở tốc độ cao, với vận tốc chạy lên đến 30 dặm/giờ và nhảy xa hơn 1m trong không khí. Chúng tấn công bằng cách đá các móng vuốt lớn về phía trước để sát thương mục tiêu.

Móng vuốt của đà điều đầu mào - một móng cong và 2 móng thẳng như dao găm – sắc bén đến mức các bộ lạc ở New Guinea dùng gắn lên đầu mũi giáo để tạo thành thứ vũ khí vô cùng nguy hiểm.

Bạch tuộc đốm xanh

Bạch tuộc đốm xanh được xem là một trong những loài động vật độc nhất trên thế giới. Chúng sống trong các vùng thủy triều khác nhau từ Australia đến Nhật Bản. Nếu bị kích thích hoặc giẫm lên người, chúng sẽ cắn lại.

15 con vat dang yeu nhung lai gay chet nguoi
 

Không có chất kháng nọc độc nào có hiệu quả với độc tố của bạch tuộc đốm xanh, chúng có thể giết chết một người trưởng thành chỉ trong vòng 2 phút.

Gấu

Có thể nói, gấu là loài động vật ăn thịt đáng yêu nhất thế giới. Chúng thường xuất hiện trong những câu chuyện thời thơ ấu, những con gấu nhồi bông là món đồ chơi yêu thích của nhiều trẻ em.

15 con vat dang yeu nhung lai gay chet nguoi
 

Tuy vậy, gấu cũng nằm trong danh sách các loài động vật giết người nhiều nhất. Gấu xám và gấu trắng là hai loài đáng sợ nhất, nhưng tất cả các loài gấu lớn khác, kể cả gấu trúc, đều có thể gây nguy hiểm cho con người.

Ếch phi tiêu độc

Màu sắc lôi cuốn của ếch phi tiêu độc có thể thu hút sự chú ý của bạn, nhưng chúng chính là một trong những loài động vật độc nhất trên thế giới.

Một con ếch phi tiêu độc màu vàng dài 5cm có đủ nọc độc để giết chết 10 người đàn ông trưởng thành. Thổ dân Châu Mỹ thường sử dụng dịch tiết của loài ếch này để tẩm độc các mũi phi tiêu. 

15 con vat dang yeu nhung lai gay chet nguoi
 

Các nhà khoa học cũng không rõ độc tố của ếch phi tiêu độc đến từ đâu. Chúng có thể thu thập chất độc từ kiến, mối, bọ cánh cứng và những con mồi khác mà chúng ăn.

Thú ăn kiến

Mặc dù chỉ ăn kiến và mối nhưng thú ăn kiến cũng là một loài động vật nguy hiểm. Mối đe dọa của chúng đến từ kích thước to lớn và những móng vuốt sắc bén và mạnh mẽ. Nếu bị đe dọa, thú ăn kiến có thể làm con người bị thương nghiêm trọng chỉ bằng một cú đánh.

15 con vat dang yeu nhung lai gay chet nguoi
 

Thú ăn kiến không hung dữ nhưng sẽ chống trả quyết liệt nếu bị tấn công. Khi bị đe dọa, chúng đứng trên hai chân sau, sử dụng cái đuôi lớn để giữ thăng bằng và giương móng vuốt ra để tấn công. Khả năng chiến đấu của thú ăn kiến cũng mạnh mẽ tương đương với loài báo đốm hay báo sư tử.

Chồn sói

Chồn sói là một loại chồn rất hung hãn và nguy hiểm. Với hàm răng mạnh mẽ, móng vuốt sắc nhọn và lớp da dày, chồn sói có thể hạ gục những con mồi lớn như nai và ăn cắp thức ăn từ gấu và sói.

15 con vat dang yeu nhung lai gay chet nguoi
 

Chồn sói cũng nổi tiếng với thái độ của chúng, chúng không ngần ngại chiến đấu với sói và những kẻ săn mồi khác để giành thức ăn. Trong điều kiện lý tưởng, chúng thậm chí có thể hạ gục cả một con nai sừng tấm.

Mực nang Pfeffer nhiều màu

Vẻ ngoài duyên dáng và sặc sỡ của loài mực nang Pfeffer nhiều màu chính là một dấu hiệu cảnh báo. Giống như bạch tuộc và một số loài mực khác, mực nang Pfeffer nhiều màu có độc. Các cơ bắp của chúng có chứa một hợp chất rất độc.

15 con vat dang yeu nhung lai gay chet nguoi
 

Dù hiếm khi chạm trán với con người, loài mực này có thể gây chết người giống như bạc tuộc đốm xanh.

Hải cấu báo

Hải cẩu báo là sinh vật nằm ở đầu chuỗi thức ăn tại Nam Cực, chúng táo bạo, mạnh mẽ và tò mò. Dù mục tiêu của hải cẩu báo thường là chim cánh cụt nhưng chúng cũng tấn công cả con người.

15 con vat dang yeu nhung lai gay chet nguoi
 

Theo Ian Boyd, giám đốc Cơ quan Nghiên cứu Thú biển ở Scotland, nguyên nhân khiến hải cẩu báo tấn công con người có thể là do chúng ngày càng tiếp xúc nhiều hơn với con người.

Theo đánh giá của National Geographic, hải cẩu báo được xếp ngang hàng với cá voi sát thủ trong danh sách các loài ăn thịt hàng đầu ở Nam Cực.

Quái vật Gila

Quái vật Gila là loài thằn lằn có đốm màu vàng hoặc cam trên da. Chúng là một trong số những những loài thằn lằn có độc trên thế giới và là loài thằn lằn bản địa lớn nhất ở Mỹ. Dù chậm chạp nhưng quái vật Gila có khả năng tiết ra nọc độc khi bị kích thích hoặc giẫm lên người. Nọc độc của chúng đến từ các tuyến trong hàm dưới.

15 con vat dang yeu nhung lai gay chet nguoi
 

Quái vật Gila cắn rất mạnh và thường sẽ không nới lỏng lực cắn trong vài giây. Chúng thậm chí còn nhai để làm độc tố thấm sâu vào cơ thể nạn nhân. Dù hiếm khi gây tử vong nhưng vết cắn của chúng vô cùng đau đớn. Cách tốt nhất để xử lý khi bị quái vật Gila cắn là nhận chúng vào trong nước.

Voi

Thường được xem là những gã khổng lồ đáng yêu nhưng khi bị kích động, ngược đãi hoặc chạm trán trong tự nhiên, voi có thể là một trong những sinh vật nguy hiểm nhất trên trái đất.

15 con vat dang yeu nhung lai gay chet nguoi
 

Loài voi có những cơn cuồng nộ bất ngờ và là loài động vật biết trả thù. Tại Ấn Độ, hàng trăm người đã bị giết bởi những con voi từng bị họ ngược đãi.

Khỉ 

Khỉ là loài động vật gần giống với con người, do đó giữa chúng và con người có một sự liên kết tự nhiên. Một số bệnh ở khỉ và dã nhân có thể lây truyền dễ dang sang con người. 

15 con vat dang yeu nhung lai gay chet nguoi
 

Một con khỉ nhỏ cũng có thể cắn và lây truyền virus viêm gan C. Những loài khỉ lớn hơn chẳng hạn như tinh tinh, đười ươi và khỉ đột là những loài mạnh mẽ có khả năng làm chết người nếu bị đe dọa.

Hà Di

Nguồn Theo Mnn
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI