10 cách giảm đau dạ dày nhanh nhất tại nhà

12/06/2018 - 06:00

PNO - Những mẹo nhỏ sau đây có thể giúp bạn chữa đau dạ dày không cần thuốc.

Hầu hết mọi người đều gặp vấn đề về dạ dày ít nhất 1 lần trong đời. Có nhiều nguyên nhân đau dạ dày, chằng hạn như viêm dạ dày, trào ngược axit, không dung nạp lactose, do căng thẳng…

Nếu bạn bị đau dạ dày nhẹ hoặc triệu chứng đau dạ dày xuất hiện đột ngột vào buổi tối khuya hoặc vì lý do nào đó chưa kịp đến bác sĩ, hãy thử một số cách giảm đau dạ dày nhanh nhất tại nhà xem sao.

Ớt Cayenne

10 cach giam dau da day nhanh nhat tai nha
 

Ớt Cayenne có thể giúp bạn giải quyết nhiều vấn đề về dạ dày. Loại ớt này là một liều thuốc gây tê tự nhiên, có thể làm giảm cơn đau và cảm giác khó chịu. Ngoài ra, ớt Cayenne thực sự có thể làm giảm độ axit trong dạ dày, chống lại loét dạ dày tá tràng và tiêu diệt một số vi khuẩn nhất định.

Lưu ý rằng bạn nên kết hợp ớt Cayenne với các loại thực phẩm khác khi ăn.

Yoga

10 cach giam dau da day nhanh nhat tai nha
 

Một số tư thế yoga có thể giúp tiêu hóa tốt và tăng nhu động ruột. Ngoài ra nó còn giảm căng thẳng, nguyên nhân thường gây các vấn đề về dạ dày chẳng hạn như hội chứng ruột kích thích. Ví dụ, tư thế "Apanasana" (ôm đầu gối sát vào ngực) có thể giúp bạn giảm đau và đầy hơi. Tư thế xoắn cột sống sẽ là liều thuốc giảm đau dạ dày nhanh cho bạn.

Gừng

10 cach giam dau da day nhanh nhat tai nha
 

Gừng có tác động đáng kinh ngạc đến dạ dày. Nó có khả năng giảm viêm như aspirin, ibuprofen hay các loại thuốc kháng viêm khác. Gừng còn thúc đẩy lưu thông máu, hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn.

Nó làm thực phẩm lưu thông mượt mà trong đường tiêu hóa, giúp chúng ta hấp thụ nhiều chất dinh dưỡng hơn. Bên cạnh đó, gừng còn ngăn đầy hơi và thư giãn các cơ trong đường ruột, qua đó giúp giảm đau dạ dày.

Mù tạt

10 cach giam dau da day nhanh nhat tai nha
 

Có vẻ hơi khó tin nhưng thêm một muỗng mù tạt vào bữa ăn hàng ngày mang lại tác dụng bất ngờ với cơn đau dạ dày. Mù tạt có tác dụng chống viêm và tính kháng axit mạnh, có thể làm giảm hoặc thậm chí chữa lành cơn đau dạ dày của bạn.

Bạc hà

10 cach giam dau da day nhanh nhat tai nha
 

Bạc hà là phương thuốc hàng đầu đối với các vấn đề về dạ dày. Tinh dầu bạc hà là một chất chống co thắt rất lạnh làm dịu dạ dày hiệu quả. Nó có thể giải quyết nhiều tình trạng khó chịu của hệ tiêu hóa như ợ nóng, khó tiêu, co thắt, buồn nôn, đầy hơi và hội chứng ruột kích thích.

Gạo

10 cach giam dau da day nhanh nhat tai nha
 

Cùng với khoai tây, yến mạch và các loại thực phẩm chứa tinh bột khác, gạo giúp phủ một lớp bảo vệ lên dạ dày, cải thiện tiêu hóa và làm dịu dạ dày. Những loại thực phẩm nói trên cũng không lưu lại lâu trong dạ dày và không kích thích trào ngược axit.

Nhiệt

10 cach giam dau da day nhanh nhat tai nha
 

Hơi ấm tác động vào vùng bụng có thể giúp thư giãn cơ bắp, giảm đau, giảm căng thẳng và co thắt. Bạn có thể sử dụng một cái chai chứa đầy nước nóng, chăn điện hay một chiếc vớ dựng gạo rang. Đặt chúng lên bụng của mình trong vài phút, bạn sẽ thấy dễ chịu hơn.

Soda

10 cach giam dau da day nhanh nhat tai nha
 

Natri bicarbonate có trong soda giúp chữa khó tiêu bằng cách trung hòa axit dạ dày và điều trị chứng ợ nóng. Bên cạnh đó, khí CO2 trong soda giúp kích thích ợ hơi, làm giảm áp lực và cơn đau ở dạ dày.

Tinh dầu

10 cach giam dau da day nhanh nhat tai nha
 

Một số loại tình dầu có nhiều tác dụng với hệ tiêu hóa như làm giảm đầy hơi, tiêu chảy, táp bón, hội chứng ruột kích thích hay thậm chí là đau bụng kinh. Tinh dầu bạc hà, gừng, húng quế, rau oregano, thì là, dừa, argan có thể làm giảm đau dạ dày và cải thiện tiêu hóa. Bạn chỉ cần thoa vài giọt tinh dầu lên bụng và xoa bóp nhẹ nhàng.

Bánh mì nướng

10 cach giam dau da day nhanh nhat tai nha
 

Ăn bánh mì nướng có thể giúp bạn kiểm soát cảm giác buồn nôn và giảm đau bụng. Carbon trong bánh mì nướng hấp thu độc tố và hoạt động như một bộ lọc ngăn chặn một số vi khuẩn thâm nhập vào ruột.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI