8 nơi ngắm mùa thu đẹp nhất thế giới

08/10/2014 - 17:13

PNO - PNO - Cảnh sắc thu vàng rực rỡ luôn có một sức hút mãnh liệt đối với nhiều người. 8 điểm tham quan tuyệt đẹp dưới đây là những nơi thu hút khách du lịch nhất khi mùa thu đến.

edf40wrjww2tblPage:Content

1. Kyoto, Nhật Bản

8 noi ngam mua thu dep nhat the gioi

Nhật Bản có hai mùa đẹp nhất là mùa xuân khi hoa anh đào nở và mùa thu, khi những cánh rừng phong chuyển màu tạo nên một khung cảnh thiên nhiên vô cùng thơ mộng.

Mùa lá phong (hay còn gọi là koyo) thường kéo dài từ tháng 9-11, bắt đầu từ những khu vực cao nguyên lạnh rồi lan dần xuống các vùng đất phía Nam ấm áp. Vào mùa này, khắp các đường phố, công viên, rừng núi Nhật Bản đều được bao phủ bởi màu đỏ của lá phong. Nhưng, đẹp nhất phải kể đến Arashiyama, cố đô Kyoto, nơi mà sắc thu lãng mạn quyện trong vẻ cổ kính của những ngôi đền trang nghiêm.

2. Quebec, Canada

8 noi ngam mua thu dep nhat the gioi

Lá phong đỏ gợi nhớ đến quốc kỳ của Canada, vì vậy không khó hiểu vì sao Canada lại là 1 trong 8 địa điểm tuyệt nhất để cảm nhận vẻ đẹp của mùa thu. Khi thu vàng gõ cửa, trên khắp các nẻo đường ở Canada, đặc biệt là Quebec và Ontario, lá phong nhuộm những sắc màu rực rỡ tạo nên một bức tranh thu cực kỳ lãng mạn. Không chỉ làm nao lòng du khách bởi vẻ đẹp quyến rũ, “xứ sở lá phong” còn mang đến những món quà ngọt ngào độc đáo, được chế biến từ nhựa cây lá phong.

3. Saint Petersburg, Nga

8 noi ngam mua thu dep nhat the gioi

Mỗi độ thu về, nước Nga như được khoác lên một màu vàng lãng mạn của những hàng lá phong, lá thích, bạch dương trên khắp mọi nẻo đường, bên những hồ nước và trên mỗi thềm cửa. Chính sắc vàng đầy mê hoặc ấy đã làm cho Nga trở thành điểm tham quan châu Ậu không thể bỏ qua khi mùa thu đến.

4. Transylvania, Romania

8 noi ngam mua thu dep nhat the gioi

Transylvania không chỉ là nơi ngập tràn những câu chuyện đậm sắc màu huyền ảo, những lâu đài thời trung cổ dưới ánh trăng mờ mà còn đầy mê hoặc với những cung đường thách thức cùng khung cảnh ngoạn mục của tán lá phong mùa thu rực rỡ.

5. Bavaria, Đức

8 noi ngam mua thu dep nhat the gioi

Mùa thu tại miền Nam nước Đức là sự hòa phối hài hòa giữa những sắc màu rực rỡ của lá phong trên nền xanh thẳm của những ngọn núi cao chót vót. Đến đây dịp này bạn không chỉ được ngắm cảnh mà còn có cơ hội tham gia lễ hội rượu vang được tổ chức trong thị trấn. Nhiều người còn thích ghé lâu đài Neuschwanstein để ngắm vẻ tráng lệ của một trong những tòa lâu đài đẹp nhất trên thế giới.

6. Sonoma County, Mỹ 

8 noi ngam mua thu dep nhat the gioi

Bạn hẳn sẽ thích thú nếu có dịp lái xe băng qua thung lũng Sonoma dưới cung đường đầy lá phong đa sắc. Khi đến với thung lũng bạn đừng quên thăm vườn nho và thưởng thức những ly rượu vang nổi tiếng của vùng nhé.

7. Cửu Trại Câu, Trung Quốc

8 noi ngam mua thu dep nhat the gioi

Cửu Trại Câu là một vùng đất có hệ thực vật rất đa dạng, không chỉ vậy, cảnh sắc tuyệt đẹp nơi đây còn được nhiều người ví như thiên đường nơi hạ giới. Ở Cửu Trại Câu mùa nào cũng đẹp, nhưng ấn tượng nhất phải kể đến mùa thu (thời điểm tuần thứ 3 tháng 10) khi mà những chiếc lá chuyển màu rực rỡ soi mình trên mặt hồ xanh biếc, nước trong vắt có thể nhìn xuống tận đáy.

8. Holmes County, Mỹ 

8 noi ngam mua thu dep nhat the gioi

Ở trung tâm Ohio không chỉ có sồi, những cánh đồng ngô lượn sóng mà còn có cả những rừng cây lá phong tuyệt đẹp. Đến đây bạn có thể thả mình trong không khí tươi mát của những nông trại bạt ngàn, cùng chăn thả bò như những nông dân Mỹ đích thực và ngắm sắc màu cầu vồng của lá phong mùa thu.

NGUYỄN AN
(Theo Nationalgeographic.com) 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI