Các Hiệp hội Du lịch Việt Nam hoạt động chưa hiệu quả

10/10/2014 - 16:53

PNO - PN - Thông tin trên do chuyên gia về tổ chức du lịch của Dự án EU - Jim Flannery đưa ra tại hội thảo “Tăng cường hoạt động của các hiệp hội du lịch”, ngày 9/10. Hội thảo do Chương trình phát triển năng lực du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội, Liên minh châu Âu tài trợ (gọi tắt là Dự án EU), phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam (HHDLVN) tổ chức.

edf40wrjww2tblPage:Content

Cac Hiep hoi Du lich Viet Nam hoat dong chua hieu qua

Việt Nam có nhiều điểm tham quan rất đẹp nhưng dịch vụ du lịch còn nhiều hạn chế

Với nghiên cứu và so sánh mô hình quản lý ngành du lịch Việt Nam một số quốc gia khác, ông Jim Flannery tổng kết: “Các HHDL của VN không có sự phân chia trách nhiệm rõ ràng, thiếu kinh phí trầm trọng, tổ chức hoạt động chưa hiệu quả, công tác điều phối còn yếu, không có kênh thông tin liên lạc rõ ràng; các hoạt động, dịch vụ còn hạn chế, giá trị của du lịch đối với nền kinh tế chưa được xác định”.

Ông Jim Flannery đưa ra khuyến nghị: ngành du lịch Việt Nam cần thống nhất về sự phân chia trách nhiệm rõ ràng giữa các tổ chức, tránh sự chồng chéo trong các hoạt động; duy trì nguồn kinh phí hoạt động thực tế cho công tác tiếp thị quốc tế; thực hiện các chương trình nghiên cứu, phân chia nhiệm vụ thực hiện rõ ràng; các quy định pháp luật về du lịch cần được rà soát và củng cố…

 An Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI