Khám phá nét kỳ thú xứ Thanh

09/10/2014 - 17:42

PNO - PNO - Với hành trình tour mới “Khám phá nét kỳ thú xứ Thanh”, du khách sẽ trở về với một trong những địa điểm sinh sống đầu tiên của người Việt cổ, nơi khởi phát nền văn hóa Đông Sơn tỏa sáng rực rỡ vào thời đại các vua Hùng với hình ảnh trống đồng đã thành biểu tượng của người Việt từ ngàn năm trước.

edf40wrjww2tblPage:Content

Kham pha net ky thu xu Thanh

Dấu ấn độc đáo trong hành trình chính là di tích lịch sử thành nhà Hồ (hay thành Tây Đô) - công trình kiến trúc cổ do Hồ Quý Ly xây dựng từ thế kỷ 14, đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Đến đây, du khách được đặt chân lên mảnh đất kinh đô của Việt Nam vào thế kỷ 15, khám phá công trình kiến trúc bằng đá xanh độc nhất vô nhị ở khu vực Đông Nam Á và của thế giới.

Cùng với đó là hành trình trở về cội nguồn dân tộc khi thăm lại di tích Lam Kinh, nơi khởi nguồn của những chiến tích hào hùng của nghĩa quân Lam Sơn được bất tử hóa qua bản Bình Ngô đại cáo của Nguyễn Trãi; viếng lăng vua Lê Thái Tổ (Lê Lợi) - vị vua đầu tiên của nhà Hậu Lê và xem bia Vĩnh Lăng do Nguyễn Trãi biên soạn, mô tả sự nghiệp của vị vua tài ba này.

Kham pha net ky thu xu Thanh

Nét kỳ thú của thiên nhiên xứ Thanh sẽ hiện lên thơ mộng với phong cảnh biển Sầm Sơn, núi Trường Lệ, động Cây Đăng; suối cá thần Cẩm Lương - hồ nước rộng lớn nằm trong lòng dãy núi Trường Sinh với đàn cá đông tới hàng ngàn con được người dân địa phương bảo vệ với mong ước thần linh ban cho mưa thuận gió hòa.

Kham pha net ky thu xu Thanh

Tại thành phố Thanh Hóa, du khách có dịp chiêm bái Thái miếu nhà Lê được Vua Gia Long xây dựng từ năm 1805 để thờ cúng 27 vị vua thời Lê; thăm Bảo tàng Hoàng Long, chiêm ngưỡng chiếc trống đồng lớn nhất Việt Nam cùng nhiều hiện vật quý thời thượng cổ như trống đồng Đông Sơn, rìu đá, cuốc đá...; và có những giây phút lắng lòng tại Thiền viện Trúc Lâm Hàm Rồng, nơi có góc nhìn tuyệt đẹp về cây cầu Hàm Rồng lịch sử bắc ngang qua dòng sông Mã.

Kham pha net ky thu xu Thanh

AN HÀ 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI