Bức ảnh kể chuyện: Góc phố cũ

13/03/2018 - 15:34

PNO - Rời trung tâm quận 1 hào nhoáng bước sang quận 4, người ta dễ dàng bắt gặp những chung cư cũ kỹ, nước vôi vàng loang lổ màu thời gian bên những con hẻm hẹp, xa xa là những khu chợ truyền thống đủ sắc màu...

Vươn mình với những toàn nhà cao tầng dọc sông Sài Gòn, cù lao nhỏ hình tam giác ven trung tâm TP.HCM đang dần thay da đổi thịt. Với người dân Sài Gòn, quận 4 không còn là đất dữ. 

Buc anh ke chuyen: Goc pho cu

Tuy vậy, vẫn còn những góc rất “cũ” nằm lẩn khuất trong lòng Khánh Hội, Tôn Đản hay Vĩnh Hội, khi người dân lao động vẫn chọn đây là vùng đất đáng sống, một bước ra ngoại ô Nhà Bè, nửa bước là đến chợ Bến Thành…

Rời trung tâm quận 1 hào nhoáng bước sang quận 4, người ta dễ dàng bắt gặp những chung cư cũ kỹ, nước vôi vàng loang lổ màu thời gian bên những con hẻm hẹp, xa xa là những khu chợ truyền thống đủ sắc màu rộn lên trong tiếng rao mỗi sáng tinh sương.

Buc anh ke chuyen: Goc pho cu

Ở chung cư Vĩnh Hội, sau những buổi đến trường, lũ trẻ vẫn quẩn quanh với trò đuổi bắt, năm - mười hay đơn giản là ngắm nhìn những chiếc dù be bé ở khu chợ phía dưới chung cư. Cha mẹ phải mưu sinh từng bữa với đủ nghề lao động chân tay nhọc nhằn như bán vé số, thu mua ve chai hoặc đạp xe ba gác, những đứa trẻ ấy làm sao dám nuôi giấc mơ được chạm vào những chiếc điện thoại thông minh hay iPad.

Đâu đó, những việc làm thiết thực để biến quận 4 thành một vùng đất văn hóa, nghĩa tình và hiện đại vẫn đang được tăng tốc, để vùng đất dữ ngày nào sẽ lại hòa nhập, vươn mình cùng đô thị đang thay đổi từng ngày.

Quang Liêm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI