Vụ chung cư Phúc Yên 2 'mọc' thêm tầng: Đề nghị ngưng xây dựng, kiểm tra dự án

17/07/2017 - 19:16

PNO - Ngày 17/7, thông tin từ UBND P.15, Q.Tân Bình cho biết, vừa đề nghị Công ty CP địa ốc Phúc Yên (chủ đầu tư chung cư Phúc Yên 2) dừng toàn bộ việc thi công thêm tầng 18 của dự án, trả lại đúng hiện trạng ban đầu.

Trong khi đó, trao đổi với chúng tôi, ông Trần Trọng Tuấn - Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM cho biết, sắp tới sở sẽ phối hợp với một số cơ quan có liên quan rà soát, kiểm tra lại quy trình cấp phép điều chỉnh quy hoạch của dự án chung cư Phúc Yên 2.

Theo UBND P.15, việc yêu cầu Công ty cổ phần địa ốc Phúc Yên (Công ty Phúc Yên) dừng toàn bộ quá trình thi công thêm tầng 18 của dự án xuất phát từ cuộc họp giữa UBND P.15, Thanh tra Sở Xây dựng, Công ty Phúc Yên và cư dân, ngày 14/7. 

Vu chung cu Phuc Yen 2 'moc' them tang: De nghi ngung xay dung, kiem tra du an
Khu vực tầng thượng của dự án, nơi Công ty Phúc Yên dự kiến cho "mọc" thêm một tầng nữa

Tại cuộc này, các cư dân cho rằng, khi họ mua căn hộ dự án chung cư Phúc yên 2 được giới thiệu công trình chỉ có 17 tầng nổi và hai tầng hầm. Nhiều giấy tờ pháp lý của dự án cũng cho thấy thời điểm này, dự án được các cơ quan chức năng duyệt xây dựng chỉ 17 tầng. 

Thế nhưng, sau hai năm vào ở, ngày 4/7/2017, bất ngờ chủ đầu tư ra thông báo xây thêm tầng 18, khiến cư dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng quyền lợi và lo lắng mất an toàn khi chung cư vừa ở, vừa thi công. 

Cư dân phản ứng, yêu cầu chủ đầu tư cung cấp đầy đủ hồ sơ pháp lý dự án, nhưng chủ đầu tư bất hợp tác bằng việc cung cấp tài liệu không đầy đủ, không rõ ràng, không tham gia hợp cư dân... Trong khi đó, chủ đầu tư tự ý khóa thang máy không cho cư dân lên tầng thượng của dự án để tổ chức thi công. 

Vu chung cu Phuc Yen 2 'moc' them tang: De nghi ngung xay dung, kiem tra du an
Cư dân phản đối chủ đầu tư xây thêm tầng trong cuộc họp ngày 14/7

Sau khi sự việc xảy ra, ngày 12/7, Thanh tra Sở Xây dựng và UBND P.15 đã đến kiểm tra, phát hiện chủ đầu tư đã tập trung vật liệu xây dựng chuẩn bị thi công. Trong khi đó, theo Thanh tra Sở Xây dựng, về mặt giấy tờ pháp lý, công trình này hiện vẫn đang thi công, chưa nghiệm thu. Việc chủ đầu tư đưa cư dân vào ở là sai. 

Ngày 23/6/2016, Sở Xây dựng đã có quyết định xử phạt chủ đầu tư đưa dân vào ở trái phép, nhưng sau đó chủ đầu tư vẫn tự ý đưa cư dân vào ở. Trong khi đó, hiện nay, chủ đầu tư vẫn chưa đáp ứng đủ điều kiện thi công an toàn trong bối cảnh chung cư vừa ở, vừa thi công. Ngoài ra, việc dự án chưa nghiệm thu đưa vào sử dụng cũng là lý do khiến các cư dân sinh sống tại đây đến nay vẫn chưa được cấp giấy chủ quyền.

Xuân Hồng 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI