Văn phòng tiếp nhận hồ sơ Q.9 'thất thủ' do đất nền sốt giá

12/04/2018 - 17:57

PNO - Theo ghi nhận của chúng tôi, từ khoảng 5g sáng 12/4, hàng trăm người đã kéo đến xếp hàng trước cổng Văn phòng tiếp nhận hồ sơ (69 Tân Lập 1, P.Hiệp Phú, Q.9, TP.HCM) chờ bốc số thứ tự vào làm thủ tục.

Đến khoảng 7g, dòng người đến xếp hàng càng đông hơn, kéo dài gần nửa cây số trên đường Tân Lập 1. Tại quầy phát số thứ tự, nhân viên Phòng tiếp nhận hồ sơ phải túc trực liên tục để hướng dẫn người dân. Các quầy giải quyết thủ tục, hồ sơ chất cao thành đống. Nhân viên tiếp nhận hồ sơ giải quyết không kịp vì quá tải. 

Van phong tiep nhan ho so Q.9 'that thu' do dat nen sot gia
Dòng người xếp hàng kéo dài trước cổng Văn phòng tiếp nhận hồ sơ Q.9

Anh T. cho biết: “Tôi xếp hàng từ 6g sáng nhưng đến gần 9g mới nộp được hồ sơ”. Tương tự, chị Nga chia sẻ: “Tôi đã nộp được hồ sơ xin tách thửa rồi, nhưng lên xuống cả mấy ngày nay nhưng vẫn chưa được giải quyết. Lần đầu đi làm giấy tờ nên hồ sơ tôi chuẩn bị không đầy đủ, phải bổ sung liên tục, mỗi lần bổ sung lại phải đợi. Lượng giao dịch ngày nào cũng đông thế này nên rất mệt mỏi”.

Van phong tiep nhan ho so Q.9 'that thu' do dat nen sot gia
Bên trong văn phòng lượng người đông không kém

Nhiều người chờ quá lâu vẫn không nộp được hồ sơ nên đành bỏ về. Đến khoảng gần 11g cùng ngày, tình hình mới giãn bớt. Đến buổi chiều lượng người tiếp tục kéo đến đông không kém. 

Theo ghi nhận của chúng tôi, phần lớn người dân đến đây chủ yếu làm các thủ tục liên quan đến đất đai như: đăng bộ, trích lục điều chỉnh, cấp đổi, gia hạn giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, kiểm tra quy hoạch, làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để vay vốn ngân hàng...  

Van phong tiep nhan ho so Q.9 'that thu' do dat nen sot gia
Làm và nộp hồ sơ xong, người dân phải tiếp tục chờ lâu hơn rất nhiều so với trước đây để được giải quyết

Do lượng người kéo đến quá đông, bãi giữ xe của văn phòng không tiếp nhận hết. Nhiều quán cà phê, quán ăn nhà dân đồng loạt chuyển thành bãi giữ xe thu 5.000 - 10.000 đồng/chiếc vẫn không đủ chỗ. 

Van phong tiep nhan ho so Q.9 'that thu' do dat nen sot gia
Nhiều hàng quán cũng chuyển sang làm bãi giữ xe

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Thành - Phó Chủ tịch UBND Q.9 thừa nhận, tình trạng này xảy ra khoảng 3 ngày nay. Nguyên nhân, Văn phòng tiếp nhận hồ sơ của quận đang sử dụng văn phòng tạm trong lúc chờ xây dựng trụ sở mới nên khá chật hẹp. Bên cạnh đó, số lượng người dân đến giao dịch liên quan đến đất đai trong thời gian gần đây tăng mạnh nhưng con số cụ thể quận chưa thống kê. Nếu tình hình này tiếp tục kéo dài, quận sẽ tìm địa điểm khác rộng hơn để hạn chế người dân phải xếp hàng khi giao dịch. 

Được biết, sau tết Nguyên đán, giá đất nền tại Q.9 có nhiều biến động mạnh. Theo khảo sát của chúng tôi, khu vực phường Phú Hữu (Q.9), chỉ trong vòng 6 tháng, giá đất trung bình 18 triệu đồng/m2 tăng lên 28 triệu đồng/m2. Khu vực đường Tam Đa, Hoàng Hữu Nam trước đây chỉ khoảng 12 - 16 triệu đồng/m2 nay tăng lên 19 - 26 triệu đồng/m2

Tương tự, đường Nguyễn Duy Trinh, Gò Cát nếu cách đây khoảng 3 tuần có giá 24 - 25 triệu đồng/m2 thì nay được đẩy lên 30 - 35 triệu đồng/m2. Khu vực trung tâm Q.9 như: đường Đỗ Xuân Hợp, Tăng Nhơn Phú, Tây Hòa... giá nhà đất từ khoảng 40 - 50 triệu đồng/mnhảy vọt lên 44 - 65 triệu đồng/m2

Phan Trí - Bích Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI