Thu giữ cao ốc Sài Gòn One Tower để xử lý nợ xấu

21/08/2017 - 19:35

PNO - Chiều 21/8, thông tin từ Ngân hàng Nhà nước (Chi nhánh TP.HCM) cho biết, Công ty quản lý tài sản các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC) vừa có văn bản 805/VANC thu giữ tài sản tại cao ốc Sài Gòn One Tower để xử lý xấu.

Nguyên nhân, chủ đầu tư cao ốc phức hợp Sài Gòn Oner Tower là Công ty CP Sài Gòn One Tower (trước đây là Công ty CP địa ốc Sài Gòn M&C) có tổng dư nợ lên đến hơn 7.000 tỷ đồng. Thế nhưng đến nay, chủ đầu tư vẫn chưa trả được. 

Cụ thể, danh mục tài sản đảm bảo sẽ bị thu giữ, gồm: quyền sở hữu và quyền khai thác kinh doanh toàn bộ công trình xây dựng tầng hầm; khu trung tâm thương mại; khu văn phòng cho thuê; các công trình phụ. Quyền sở hữu 14.954,8 m2 diện tích khai thác kinh doanh thực tế của khu căn hộ cao cấp dự án cao ốc Sài Gòn One Tower. 

Thu giu cao oc Sai Gon One Tower de xu ly no xau
Dự án Sài Gòn One Tower chính thức bị thu giữ tài sản

Thành phần tham gia thực hiện quá trình thu giữ tài sản dự án, gồm: Đại diện UBND phường và Công an phường Nguyễn Thái Bình, Q.1, TP.HCM; VAMC; Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam; Ngân hàng TMCP Đông Á...

Trước đó, VAMC đã ký hợp đồng mua nợ với một số tổ chức tín dụng đối với khoản nợ của Công ty CP Sài Gòn One Tower.

Thu giu cao oc Sai Gon One Tower de xu ly no xau
 
Thu giu cao oc Sai Gon One Tower de xu ly no xau
Thông báo thu giữ tài của VAMC

VAMC đã nhiều lần có văn bản đôn đốc, làm việc và yêu cầu đơn vị này thực hiện nghĩa vụ trả nợ, nhưng chủ đầu tư dự án vẫn không thực hiện và không có phương án trả nợ khả thi.

Vì vậy, VAMC đã yêu cầu Công ty CP Sài Gòn One Tower bàn giao tài sản bảo đảm để thực hiện nghĩa vụ bảo đảm đối với toàn bộ nghĩa vụ của các khách hàng. Nhưng công ty vẫn không thực hiện. 

Như vậy, đây là tài sản đảm bảo đầu tiên bị thu giữ theo Nghị quyết 42 của Quốc hội về thí điểm xử lý nợ xấu của các tổ chức tín dụng.

Phước Quyền 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI