Thở giữa rừng tre

09/06/2018 - 14:00

PNO - Có một rừng tre xanh mướt mọc trong nhà tôi, ngay căn phòng của tôi, vào một ngày nào đó mà lòng tôi, bỗng dưng có rất nhiều hứng khởi.

Đó là ngày tôi nhận ra cái góc nhỏ này và một không gian riêng cho yoga dường như sinh ra là dành cho nhau. Không nơi đâu trong nhà mình thích hợp để làm một góc yoga ổn hơn thế nữa, vì vậy, khi ý tưởng vẫn còn đang nóng rẫy, tôi đã lao vào dọn dẹp căn phòng cho thông thoáng và lập tức vác 70 thân tre về... làm rừng.

Tho giua rung tre
 

Đó là những thân tre đã qua xử lý, được sơn màu xanh bóng và lắp thêm lá nhựa cho thêm phần um tùm. Thân tre có tổng cộng ba cỡ: 3m đụng trần, 2m rưỡi thấp hơn và loại 30cm dùng để làm tre bụi. Bắt đầu là việc ghim xuống sàn nhà những chiếc ke cố định giúp thân tre đứng vững, sau đó cắm tre vào giữa những chiếc ke và dùng sỏi trắng để che đi phần gốc.

Bảy mươi thân tre lớn nhỏ dàn hàng ngang sát tường, mở ra một khu rừng xanh um ngay chỗ tôi thực hiện những động tác khó nhằn. Một vài món trang trí như chiếc đèn hắt sáng và thác nước nhỏ xinh chảy róc rách bên dưới chân mình, đã biến nơi này thành một không gian không thể tuyệt vời hơn để tôi được sống và thở mỗi ngày, ngay trong chính tổ ấm mà tôi đã dành cả thanh xuân để vun vén. 

Ô. C. C

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI