'Tham vọng' nhà bếp tiện nghi trong căn hộ nhỏ

05/09/2017 - 09:16

PNO - Bếp là một phần quan trọng giúp tạo nên linh hồn cho nơi ở, nhưng với những căn hộ diện tích hạn chế, chọn được phong cách phù hợp chẳng phải điều dễ dàng.

Kết hợp bếp với phòng khách, chia nhưng không tách

Trong căn hộ nhỏ, nhà bếp và phòng khách thường chia sẻ cùng một không gian. Vì vậy, thực tế của cuộc sống nhắc nhở rằng bạn có thể kết hợp nhiều tiện ích cho từng khu vực cố định.

'Tham vong' nha bep tien nghi trong can ho nho
Trong căn hộ nhỏ, nhà bếp và phòng khách thường sử dụng chung một không gian và ngăn cách bằng hiệu ứng thị giác.

Việc đan xen khu vực sinh hoạt và khu vực nấu ăn với nhau dường như rất đỗi quen thuộc, đặc biệt trong không gian nhỏ, chúng ta cần phải sử dụng hiệu ứng thị giác để “chia nhưng không tách”.

Chẳng hạn như xác định các khu vực riêng biệt bằng màu sơn khác nhau, hay sử dụng quầy ăn sáng làm vách ngăn, và cung cấp chỗ ngồi cho ba thực khách vào giờ cao điểm.

Bên cạnh đó trong căn bếp nhỏ này, màu sơn sáng và ánh đèn vàng còn gợi giúp mở rộng và làm dịu không gian.

Bày trí hình chữ U với nhiều tủ bếp

Nhà bếp nhỏ không có nhiều chỗ cho không gian sáng tạo. Vì vậy cách bày trí hình chữ U giúp tận dụng lợi thế của tam giác bếp cổ điển, qua đó giúp bạn tạo ra một liên kết chặt chẽ giữa tủ lạnh, bếp và và bồn rửa chén.

'Tham vong' nha bep tien nghi trong can ho nho
Cách bày trí chữ U giúp việc di chuyển tiện lợi hơn.

Chỉ cần ba bước chân theo bất kỳ hướng nào, bạn có thể tiếp cận những tiện nghị cốt lõi trong tam giác bếp: tủ đựng chén đĩa, máy rửa chén, lò nướng, lò vi sóng,... Đồng thời, những viên gạch mosaic giúp mang lại màu sắc cho phần tối nhất của căn bếp.

Nhà bếp nhỏ với tham vọng lớn

Thoạt nhìn, bạn có cảm giác như căn bếp quá nhỏ bé vì phần trần cao khiến căn phòng trông rộng hơn; nhưng khi nhìn kỹ, bạn sẽ hiểu hơn ý đồ sắp xếp của gia chủ.

Thay vì đặt sát tường, phần bếp lò được dời ra đảo bếp, nơi luồng không khí di chuyển liên tục. Kèm theo đó là hệ thống hút khói, thông gió giúp cho mùi thức ăn không ám lên các vật dụng xung quanh.

'Tham vong' nha bep tien nghi trong can ho nho
Đối với căn bếp có trần nhà cao, bạn có thể sử dụng khoảng tường trống làm nơi trưng bày nghệ thuật.

Phần cửa tủ thông thường được thay bằng vật liệu trong suốt, giúp tạo thêm khoảng trống cho khu vực.

Cuối cùng, thật không bình thường khi các khung tranh xuất hiện trong nhà bếp, nhưng việc sắp xếp chúng theo phong cách phòng trưng bày giúp tạo điểm nhấn cho sự tinh tế của căn phòng.

Nhà bếp kiểu thôn quê

Hai điều giúp mang đến cho căn bếp nhỏ cảm giác ấm áp chính là sự lựa chọn màu sơn và phần viền kiểu cổ dọc theo nóc tủ bếp.

'Tham vong' nha bep tien nghi trong can ho nho
Căn bếp kiểu dân dã với các mảng màu tương phản trên nền nhạt.

Sự kết hợp màu xanh biển nhạt trên tường, màu trắng sáng trên mặt bếp tạo thành bức tranh sơn tương phản với các tủ gỗ khiến không gian hấp dẫn hơn.

Ngoài ra, việc bổ sung phần viền đơn giản vào cạnh tủ giúp làm mềm các góc nhọn và đem lại cho tủ bếp một cái nhìn thanh lịch hơn.

Nhà bếp hiện đại với thép, thủy tinh và bê tông

Thép và thủy tinh là hai vật liệu chính tạo nên căn bếp nhỏ hiện đại này. Ngay cả đối với những người yêu thích nhà bếp đương đại, điều này có thể khá táo bạo.

Nhưng tất cả phụ thuộc vào gu thẩm mỹ của gia chủ. Trong nhà bếp này, bạn có thể nướng một chiếc bánh đơn giản hoặc tiến hành thử nghiệm nhiều công thức thức mới.

'Tham vong' nha bep tien nghi trong can ho nho
Căn bếp hiện đại dễ lau chùi luôn sẵn sàng cho gia chủ bày trí những món vật dụng mà mình yêu thích.

Không dừng lại ở đó, phần sàn bê tông chà bóng cùng các đường thẳng và mặt phẳng gần như chiếm hết không gian, chỉ chừa lại chút đường cong giúp tạo điểm nhấn là vòi nước và những chiếc đèn treo hình cốc.

Tấn Vĩ (Theo Thespruce.com)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI