Tập đoàn MIK Group giao nhà trễ, xây nhà kém chất lượng rồi phủi trách nhiệm?

14/01/2018 - 03:16

PNO - Ngày 13/1, nhiều khách hàng đã kéo đến dự án The Park Residence (Nguyễn Hữu Thọ, xã Phước Kiển, H.Nhà Bè, TP.HCM) phản đối chủ đầu tư giao nhà trễ hẹn không đền bù và có dấu hiệu sử dụng vật liệu kém chất lượng khi xây dựng.

Theo các khách hàng, dự án The Park Residence do Công ty cổ phần Phú Hoàng Anh làm chủ đầu tư, được khởi công vào khoảng quý II/2010. Tuy nhiên sau đó do gặp một số khó khăn về tài chính, Công ty Phú Hoàng Anh chuyển giao lại cho Tập đoàn MIK Corporation phát triển dự án. Lúc này, dự án được rao bán, quảng cáo rầm rộ là chung cư cao cấp, hiện đại nhất Đông Nam Á, do Hòa Bình Corporation xây dựng...

Thấy vậy, khoảng tháng 4/2014 nhiều khách hàng đến mua căn hộ dự án. Theo hợp đồng, chủ đầu tư sẽ bàn giao nhà cho khách hàng vào khoảng tháng 6/2016. Nhưng đóng tiền cọc xong khoảng 10 ngày sau, các khách hàng bất ngờ phát hiện nhà thầu thi công chính không phải Hòa Bình Corporation mà là Đông Mê Kông. 

Tap doan MIK Group giao nha tre, xay nha kem chat luong roi phui trach nhiem?
Khách hàng bức xúc khiếu nại

Nhận thấy dự án được thực hiện không đúng cam kết ban đầu, nhiều khách hàng không mua tiếp và đòi lại tiền cọc. Thế nhưng Tập đoàn MIK không đồng ý, đồng thời cam kết thực hiện dự án đảm bảo chất lượng theo hợp đồng ký kết.

Tin tưởng, các khách hàng tiếp tục đóng tiền. Tuy nhiên, đến hạn giao nhà các hạng mục xây dựng vẫn còn ngỗn ngang. Ngay cả phần thô của dự án vẫn chưa thực hiện xong.

Tap doan MIK Group giao nha tre, xay nha kem chat luong roi phui trach nhiem?
Tập đoàn MIK phủ nhận mình không liên quan dự án

Bức xúc, nhiều khách hàng đến văn phòng Tập đoàn MIK yêu cầu giải thích nhưng chỉ gặp được các nhân viên công ty nên vụ việc không được giải quyết đến nơi đến chốn. 

Đến tháng 12/2016, chủ đầu tư dự án gửi văn bản xin lùi thời gian bàn giao căn hộ chậm nhất tháng 6/2017. Tuy nhiên, đến hẹn chủ đầu tư chỉ gửi được thông báo bàn giao căn hộ block 5 dự án. Tháng 8/2017 bàn giao tiếp căn hộ block 3. Đến tháng 10/2017 mới gửi thông báo bàn giao căn hộ block 4.

Tap doan MIK Group giao nha tre, xay nha kem chat luong roi phui trach nhiem?
Tuy nhiên, theo các khách trước đây từng có nhiều văn bản do chính MIK gửi cho họ thể rõ mối liên quan đến dự án

Thế nhưng, theo các khách hàng, tất cả các căn hộ bàn giao đều chưa được nghiệm thu phòng cháy chữa cháy (PCCC); công trình còn ngổn ngang thi công... Đặc biệt, vật liệu xây dựng dự án có dấu hiệu kém chất lượng, không như hợp đồng ký kết.

Cụ thể, theo hợp đồng, cửa ban công, cửa sổ là cửa nhôm kính nhưng thực tế là cửa nhựa; thiết bị vệ sinh, hệ thống vòi nóng lạnh ghi trong hợp đồng là nhãn hiệu Nhật Bản nhưng thực tế không phải; thang máy theo hợp đồng là nhãn hiệu Mitsubishi nhưng thực tế là thang máy của Kone...

Tap doan MIK Group giao nha tre, xay nha kem chat luong roi phui trach nhiem?
Những hình ảnh ký kết hợp tác trước đây giữa MIK với các đối tác khi xây dựng dự án The Park Residence

Nhiều khách hàng không đồng ý nhận nhà. Tuy nhiên, trước nhu cầu bức xúc chỗ ở, họ đã “nhắm mắt” vào ở, chờ dự án xây xong.  

“Đến giờ này hệ thống PCCC vẫn chưa hoàn chỉnh và chưa được cơ quan chức năng nghiệm thu đưa vào sử dụng. Rõ ràng họ ép chúng tôi nhận nhà chưa xây xong để né tiền phạt chậm giao nhà, bất chấp nguy hiểm rình rập và đe dọa tính mạng người dân” - anh Toàn (khách hàng mua căn hộ) than.

Tap doan MIK Group giao nha tre, xay nha kem chat luong roi phui trach nhiem?
MIK trước đây cũng từng đưa ra nhiều chương trình quảng cáo rầm rộ trên mạng

Trong khi đó, một khách hàng khác ngao ngán: “Nhiều lúc mọi người đang ở trong nhà bất ngờ chuông báo cháy kêu làm cả chung cư hổn loạn lên”. 

Anh Phạm Xuân Phúc (khách hàng mua căn hộ dự án) bức xúc: “Họ yêu cầu tôi vào nhận nhà rồi bắt ký giấy không được phạt chậm bàn giao nhà. Vì quá bức bách chỗ ở nên tôi mới ký để nhận nhà. Trong khi đó, tôi phải đi vay ngân hàng, thuê nhà trọ vậy tiền lãi, tiền thuê đó ai trả cho tôi?”

Tap doan MIK Group giao nha tre, xay nha kem chat luong roi phui trach nhiem?
MIK cho rằng dự án của mình là... tốt nhất Đông Nam Á

Tương tự, theo chị Mi (khách hàng mua căn hộ), họ giao nhà trễ hẹn nhưng không hề đề cập đến tiền lãi phải trả cho khách hàng còn ra điều kiện chúng tôi muốn nhận nhà phải ký vào bản cam kết nhận căn hộ và không đòi lãi phạt chậm tiến độ, thật vô lý.

Điều đáng nói, theo các khách hàng, họ đã nhiều lần khiếu nại đến Tập đoàn MIK nhưng đơn vị này không giải quyết thỏa đáng và gần đây còn có dấu hiệu trốn tránh trách nhiệm.

Chiều cùng ngày, trả lời các vấn đề trên, trong văn bản gửi Báo Phụ nữ, Công ty cổ phần tập đoàn MIK Group Việt Nam bất ngờ cho rằng mình không phải là đơn vị phát triển dự án The Park Residence và không có bất kỳ sự liên quan nào đến quá trình xây dựng cũng như bán hàng của dự án này.  

Trong khi đó, theo thông tin từ Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM, vừa qua, thanh tra đã tiến hàng xử phạt chủ đầu tư dự án vì đưa dân vào ở khi chưa hoàn thiện, chưa nghiệm thu dự án. 

Phải chăng để tránh bị phạt vì bàn giao nhà trễ, xây nhà kém chất lượng nên Tập đoàn MIK đã thay tên đổi họ để trốn tránh trách nhiệm?  

Bích Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI