Nơi ươm những mầm xanh của vợ chồng ca sĩ Lý Hải

20/04/2018 - 06:30

PNO - Vườn rau nhà vợ chồng Lý Hải gồm cả vườn thổ canh được thiết kế trên nóc nhà xe với khoảng 14-15 khay nhựa thông minh và vườn thủy canh gồm 5 giàn rau có hệ thống tưới nước tự động với mái che.

Ca sĩ Lý Hải từng dành phần lớn diện tích sân thượng trong ngôi biệt thự của mình để trồng cây ăn trái và khu vườn tiểu cảnh. Sau đó, vợ chồng anh quyết định trồng thêm rau không chỉ bởi nhu cầu được sử dụng thực phẩm sạch, mà còn vì những bài học đầu đời anh muốn dành cho các con của mình. Bài học về tình yêu thiên nhiên, về sức mạnh của lao động, về những thành quả từ việc chăm sóc cỏ cây và những giá trị của chúng.

Noi uom nhung mam xanh cua vo chong ca si Ly Hai
 

Vườn rau nhà vợ chồng Lý Hải gồm cả vườn thổ canh được thiết kế trên nóc nhà xe với khoảng 14-15 khay nhựa thông minh và vườn thủy canh gồm 5 giàn rau có hệ thống tưới nước tự động với mái che, được đặt gọn gàng trên sân thượng, nơi hưởng trọn ánh sáng mặt trời.

Khu vườn trồng xen kẽ nhiều loại rau ăn lá như rau muống, rau dền, cải ngọt, ngò gai, xà lách... lẫn với nhiều loại rau gia vị và một số loại cây ăn quả như ổi, cóc, chanh... Những thân cây bé xinh không quá lớn để cho bóng mát, mà hầu hết đều trĩu quả.

Noi uom nhung mam xanh cua vo chong ca si Ly Hai
 

Lý Hải cho biết, trồng rau thủy canh tốn ít công chăm sóc, thời gian thu hoạch cũng nhanh hơn trồng thổ canh. Hơn nữa, việc lắp đặt giàn trên sân thượng giúp tiết kiệm diện tích, tạo lối đi và một khoảng sân nho nhỏ ngập tràn màu xanh cho các con chơi đùa.

Những mầm rau nhà anh lớn nhanh như thổi, số lượng thu hoạch nhiều đến mức cả nhà không thể tiêu thụ hết trong một thời gian ngắn. Lý Hải chia sẻ bí quyết để có rau ăn dài dài chính là ngoài việc chăm sóc tưới tắm đều đặn, thỉnh thoảng anh cũng xịt rượu tỏi gừng nghệ để đuổi côn trùng ăn lá.

Noi uom nhung mam xanh cua vo chong ca si Ly Hai
 

Đến nay, có lẽ những gì vườn rau mang lại không chỉ là một kho thực phẩm sạch như mục đích ban đầu, với Lý Hải, đây còn là nơi để anh giải tỏa những căng thẳng, mệt mỏi sau thời gian hoạt động nghệ thuật, nơi để anh chăm chút cho gia đình từ những điều nhỏ nhất; nơi để anh cùng các con xúm xít bên nhau vun trồng những hạt giống nhỏ. 

An An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI