Lo ‘đầu nậu’ phá nát quy hoạch, Phú Quốc dừng toàn bộ các hoạt động phân lô, tách thửa

04/05/2018 - 17:04

PNO - UBND huyện Phú Quốc vừa có văn bản chỉ đạo Phòng Tài nguyên Môi trường huyện tạm dừng chuyển đổi mục đích sử dụng đất đối với tất cả các trường hợp phân lô, tách thửa diện tích dưới 500 m2.

Theo UBND huyện Phú Quốc, thời gian vừa qua, việc phân lô, tách thửa tại Phú Quốc diễn biến vô cùng phức tạp. Nhiều công ty, doanh nghiệp, cá nhân tự quảng cáo các khu phân lô, tách thửa là các dự án dân cư. Nhiều người dân mua và xin chuyển đổi mục đích sử dụng đất để tiến hành xây dựng nhà ở, dẫn đến công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực đất đai, quản lý xây dựng gặp nhiều khó khăn.

Lo ‘dau nau’ pha nat quy hoach, Phu Quoc dung toan bo cac hoat dong phan lo, tach thua
Tình trạng phân lô, bán nền không đảm bảo quy hoạch đang diễn ra rầm rộ tại huyện đảo Phú Quốc

Đặc biệt tại nhiều khu phân lô, tách thửa, các lối đi đều không được quy hoạch là đất giao thông nhưng các công ty vẫn tự ý làm đường đi dẫn đến tranh chấp giữa các cá nhân xây dựng trên thửa đất đó. Cơ sở hạ tầng không tuân theo quy định của nhà nước. Các doanh nghiệp, cá nhân tự ý kéo điện lưới, cấp nước, cây xanh, cấp thoát nước... không đảm bảo theo quy định, dẫn đến ảnh hưởng quy hoạch cũng như môi trường sau này.

Trước tình trạng trên, UBND huyện Phú Quốc đề nghị Phòng Tài nguyên Môi  trường huyện tạm dừng thực hiện mọi thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất đối với các trường hợp phân lô, tách thửa diện tích dưới 500 m2. Đồng thời, tham mưu cho huyện xin ý kiến chỉ đạo, hướng dẫn của Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Kiên Giang về cách xử lý các vấn đề này trong thời gian tới. 

Bích Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI