Huyện Củ Chi, Cần Giờ có giá đất biến động mạnh nhất năm 2017

03/01/2018 - 07:18

PNO - Đó là khẳng định của Công ty nghiên cứu thị trường bất động sản gachvang.com tại báo cáo về tình hình biến động giá đất tại TP.HCM năm 2017.

Cụ thể, trong năm 2017, các quận, huyện càng xa nội thành giá đất càng biến động lớn. Huyện Cần Giờ và Củ Chi có mức biến động lớn nhất. Trong đó, huyện Cần Giờ biến động với mức tăng lên đến 167,5%. Đặc biệt, một số tuyến đường trên địa bàn huyện này như: đường Duyên Hải (thị trấn Cần Thạnh) mức biến động lên đến hơn 406%; đường Rừng Sác (xã Bình Khánh) biến động lên đến 365%; đường Lương Văn Nho (thị trấn Cần Thạnh) hơn 208%... 

Tiếp theo là huyện Củ Chi với mức biến động lên đến 140,1%. Tại huyện này, tuyến đường có giá đất cao nhất là Tỉnh lộ 8 (thị trấn Củ Chi) với mức giá khoảng 26,8 triệu đồng/m2.

Tại huyện Bình Chánh có mức biến động thấp hơn những cũng ở mức khá cao 85,7%; huyện Nhà Bè gần 65%. Các quận: Thủ Đức, Tân Bình, Gò Vấp, 12 có mức biến động ở mức từ 42% - 69%…

Huyen Cu Chi, Can Gio co gia dat bien dong manh nhat nam 2017
Dự báo đất nền đang có dấu hiệu "sốt" trở lại

Theo công ty, nguyên nhân sốt đất tại huyện Cần Giờ là do có nhiều dự án đầu tư hạ tầng được triển khai. Trong đó, dự án cầu Bình Khánh thay thế phà Bình Khánh đang xây dựng đã kích thích thị trường trường đất nền trên địa bàn huyện này tăng giá mạnh.

Còn tại huyện Củ Chi, nguyên nhân giá đất tăng nóng trong thời gian qua chủ yếu xuất phát từ đề xuất đầu tư siêu dự án dọc sông Sài Gòn của Tập đoàn Tuần Châu. 

Gachvang.com dự báo trong trong quý I/2018, tại huyện Cần Giờ giá đất tiếp tục có xu hướng tăng nhẹ với khoảng 3,5%. Riêng huyện Củ Chi, trong quý I/2018, giá dự báo vẫn giữ mức ổn định. 

 Ngoài ra, theo báo cáo về thị trường bất động sản năm 2017 và dự báo tình hình năm 2018 của Hiệp hội bất động sản TP.HCM, do hiện nay khan hiếm nguồn cung nên đất nền đang có dấu hiệu sốt trở lại một số quận, huyện vùng ven như: Q.9, 12, Thủ Đức, Bình Tân, Hóc Môn, Bình Chánh, Nhà Bè.

Phan Trí 
  

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI