Hứng thú với góc làm việc tại nhà

02/01/2018 - 10:37

PNO - Nhiều người hứng thú với góc làm việc tại nhà cũng như tạo ra không gian riêng cho mình. Để tránh trở nên nhàm chán và buồn ngủ, bạn có thể "biến hóa" cho góc làm việc tại nhà bừng sáng và trở nên sống động hơn.

Phối hợp các họa tiết

Đôi khi chúng ta cần có một không gian sáng bóng, chuyên nghiệp để cảm nhận được nguồn động lực để làm việc. Vì vậy, bạn có thể phối hợp tinh tế các họa tiết trên đồ vật lại với nhau nhưng không cần phải giống nhau hoàn toàn, chẳng hạn như rèm cửa và mặt sau của chiếc ghế trong hình dưới đây.

Hung thu voi goc lam viec tai nha
Ảnh: Zach Desart

Sắp xếp đồ vật theo "bộ"

Đừng đánh giá thấp "sức mạnh" của một bộ các phụ kiện văn phòng, chúng giúp cho không gian của bạn được trông gọn gàng và hợp lý. Theo đó, bạn có thể làm cho các dụng cụ văn phòng phẩm "tiệp" với màu sơn tường hoặc chỉ cần sắp xếp các đồ vật có cùng họa tiết hoặc màu sắc.

Hung thu voi goc lam viec tai nha
Ảnh: bews 2017

Tạo nguồn cảm hứng

Màu sắc có sức mạnh làm cho bạn trở nên sáng tạo cũng như cải thiện tâm trạng. Một bức tranh màu sắc ấn tượng, một tác phẩm nghệ thuật hay đơn giản chỉ là một dòng trích dẫn cũng đủ làm bạn hứng thú với góc làm việc tại nhà.

Hung thu voi goc lam viec tai nha
Ảnh: Bethany Nauert

Tạo điểm nhấn

Các màu kim loại như vàng, đồng thau và bạc dễ tạo ra cảm giác tích cực và tăng tính thẩm mỹ mà không gây quá phân tâm cho người làm việc. Các đồ vật như đèn bàn, phụ kiện trang trí kim loại cũng tạo được điểm nhấn tuyệt vời cho góc làm việc của bạn.

Hung thu voi goc lam viec tai nha
Ảnh: CB2

Nếu đã trang trí góc làm việc theo kiểu truyền thống hay với những đồ vật đã nhàm chán, tất cả những gì bạn cần là đặt một chiếc ghế thật đẹp, ấn tượng vào đó. Nó có thể hoàn toàn biến không gian làm việc của bạn sinh động hơn.

Hung thu voi goc lam viec tai nha
Ảnh: Ike Sshwartz

Giữ phông nền trắng

Nếu bạn thích thay đổi phong cách góc làm việc liên tục, giữ lại màu trắng cho không gian này cũng là một ý tưởng hay. Bạn có thể thay đổi nhiều đồ vật với nhiều màu sắc và họa tiết theo ý thích mà không cần lo ngại chúng có hợp với không gian làm việc hay không.

Hung thu voi goc lam viec tai nha
Ảnh: Pinterest

Tối giản

Bạn là người theo chủ nghĩa đơn giản hoặc nếu nhà không đủ không gian cho một góc làm việc "hoành tráng" , bạn có thể tự thiết kế một góc nhỏ càng tối giản càng tốt. Chẳng hạn như bàn làm việc tối giản này chiếm ít không gian trên tường với ba kệ có thể lưu trữ kha khá một số đồ đạc.

Hung thu voi goc lam viec tai nha
Ảnh: CB2

Thêm các yếu tố tự nhiên

Phòng làm việc hay góc làm việc của bạn nên thêm các yếu tố tự nhiên như đồ gỗ, màu sơn xanh, các đồ vật làm bằng vật liệu thiên nhiên khác nếu bạn là người dễ bị căng thẳng trong công việc. Chúng sẽ tạo không gian yên bình và thoải mái giúp xao dịu đầu óc.

Sơn kệ sách

Để việc đọc sách không trở nên nhàm chán, bạn nên làm cho kệ sách của mình ấn tượng hơn bằng cách sơn màu nổi như xanh lá mạ, vàng chanh, xanh ngọc bích,… hoặc đặt thêm đồ vật trang trí (tự tay làm).

Hung thu voi goc lam viec tai nha
Ảnh: The Home Depot

Dùng sách để trang trí

Một cách khác để tạo hứng thú với góc làm việc tại nhà là thay vì chọn các tác phẩm nghệ thuật hay phụ kiện sáng màu, bạn có thể nhóm các loại sách màu lại với nhau và xếp lên một nền đen của kệ sách tạo nên những mảng màu khối nhiều tông sống động.

Hung thu voi goc lam viec tai nha
Ảnh: The Goods - Uncommon Goods

Nguyễn Khanh (Theo Good House Keeping)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI