Giăng bẫy 'đất nền giá rẻ'

06/07/2018 - 07:27

PNO - Cơ quan chức năng Q.12, TP.HCM khuyến cáo người dân cảnh giác trước thông tin rao bán đất nền với giá rẻ bèo, vì đang xuất hiện nhiều trường hợp vẽ dự án “ma” trên đất công để rao bán.

Chị Nguyễn Thị Thái Ngân (29 tuổi, ngụ tại Q.Tân Bình, TP.HCM) cho biết, giữa tháng 6/2018, trong lúc chị đi trên đường thì nhận được tờ rơi quảng cáo bán đất nền đường Dương Thị Mười, Q.12 với giá chỉ 34 triệu đồng/m2. Thấy giá đất khá “mềm”, lại gần Bệnh viện Q.12 nên chị gọi điện hỏi mua. Qua điện thoại, người này khẳng định, khu đất trên mua bán hợp pháp; nếu mua, chị phải đóng trước tiền cọc 50 triệu đồng. Thấy nghi ngờ, chị Ngân hỏi UBND Q.12 thì được biết đó chỉ là dự án đất nền “ma”, không được mua bán.

Giang bay 'dat nen gia re'
Đất quy hoạch công viên cây xanh lừa rao bán ở Q.12

Về “dự án đất nền đường Dương Thị Mười”, ông Huỳnh Tấn Tây - Phó chủ tịch UBND P.Tân Chánh Hiệp, Q.12 - cho biết: “Thời gian qua, UBND phường có nhận và nắm được thông tin do người dân cung cấp về việc các đối tượng rao bán đất nền nhà phố tại đường Dương Thị Mười. Tuy nhiên, khu vực rao bán dự án là khu đất thuộc quy hoạch công trình công cộng và một phần hành lang an toàn lưới điện. Hiện chưa có phê duyệt hoặc thỏa thuận bất kỳ dự án nào ở khu vực này”.

Trước đó, một số đối tượng đăng tin về dự án nhà ở tại P.An Phú Đông, Q.12, kèm theo đó là bản đồ phân lô thửa đất 404, 405 từ bản đồ số 3, tài liệu 02/CT-UB thuộc một phần thửa đất số 210 với giá 290 triệu đồng/lô khiến rất nhiều người đến tìm hiểu. Tuy nhiên, UBND P.An Phú Đông khẳng định, khu đất nêu trên thuộc quy hoạch đất công viên cây xanh và thể dục thể thao, không phải là đất khu dân cư. Việc mua bán dự án “ma” này là trái quy định pháp luật.

Trước những vụ giăng bẫy “bán đất nền giá rẻ” nói trên, cơ quan chức năng Q.12 đề nghị người dân cần cảnh giác. Để có thông tin về tình trạng đất và quy hoạch đất, người dân có thể tra cứu trên hệ thống thông tin quy hoạch trực tuyến của Q.12 ở địa chỉ https://ttqh-q12.hochiminhcity.gov.vn hoặc liên hệ với địa phương nơi có “dự án” đang được các đối tượng rao bán dự án để xác thực, nhằm tránh bị lừa.

Sơn Vinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI