Dự án Thảo Điền Sapphire đã tháo dỡ toàn bộ diện tích sai phạm

25/09/2017 - 22:35

PNO - Chiều 25/9, thông tin từ Sở Xây dựng cho biết, hiện chủ đầu tư dự án Thảo Điền Sapphire (145 Nguyễn Văn Hưởng, P.Thảo Điền, Q.2, TP.HCM) là Công ty CP TDS đã cơ bản hoàn tất tháo dỡ toàn bộ diện tích sai phạm của dự án.

Cụ thể, công trình sai phạm của dự án gồm: các hồ bơi; công trình thể dục, thể thao... nằm trên phạm vi khoảng lùi sông Sài Gòn và rạch ông Hóa với tổng diện tích 1.396,64 m2 đã được chủ đầu tư tháo dỡ và khôi phục lại hiện trạng ban đầu.

Du an Thao Dien Sapphire da thao do toan bo dien tich sai pham
Toàn bộ diện tích sai phạm của dự án (phần tô đỏ) là các hồ bơi, công trình thể dục thể thao hiện đã được chủ đầu tư tháo dỡ, khắc phục hoàn toàn
Du an Thao Dien Sapphire da thao do toan bo dien tich sai pham
Một hồ bơi xây trên khoảng lùi sông Sài Gòn đã được chủ đầu tư lấp lại

Bên cạnh đó, theo quyết định xử phạt vi phạm hành chính của UBND TP, công ty phải nộp 1 tỉ đồng tiền phạt. Nhưng do công ty chậm nộp nên bị phạt lãi suất chậm nộp (0,05% trên tổng số tiền phạt) là 26 triệu đồng. Như vậy, tổng số tiền chủ đầu tư phải nộp phạt là 1.026.000.000 đồng, theo Sở Xây dựng hiện chủ đầu tư đã hoàn thành việc nộp phạt. 

Du an Thao Dien Sapphire da thao do toan bo dien tich sai pham
Tổng số tiền phạt và lãi phạt do chậm nộp là 1.026.000.000 đồng đã được chủ đầu tư nộp đủ

Đại diện chủ đầu tư thừa nhận vi phạm xây dựng trong khoảng lùi sông Sài Gòn nhưng không lấn sông như một số thông tin trong thời gian qua. Bởi toàn bộ khu đất dự án Thảo Điền Sapphire có diện tích 27.018,4 m2 đã được cấp chủ quyền (bao gồm khoảng lùi 50 m thuộc hành lang bảo vệ sông Sài Gòn). Trong quá trình phát triển dự án, công ty đã xin phép và được chấp thuận đề xuất xây dựng bờ kè bảo vệ sông và rạch thoát nước. Tháng 11/2016, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đã có văn bản số 15287/SGTVT-GTT xác nhận công ty hoàn thành xây dựng công trình kè bảo vệ bờ sông Sài Gòn, rạch ông Hoá theo đúng quy mô đã được sở cho phép. 

Trước đó, ngày 20/5, UBND TP đã ra Quyết định số 2496/QĐ-XPVPHC xử phạt Công ty cổ phần TDS 1 tỉ đồng và buộc tháo dỡ toàn bộ diện tích sai phạm gồm: xây dựng tăng diện tích tầng trệt; vi phạm khoảng lùi sông Sài Gòn, rạch ông Hóa với tổng diện tích 1.396,64 m2 và buộc khôi phục lại hiện trang ban đầu trong vòng 10 ngày kể từ ngày ban hành quyết định. 

Phan Trí  

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI