Dọn nhà đón năm mới với 5 mẹo đơn giản cho người bận rộn

24/12/2017 - 07:13

PNO - Năm hết Tết đến, nhà nào cũng cần dọn dẹp nhà cửa để đón khách, nhưng đối với những người bận rộn, đây là công việc “ngốn” khá nhiều thời gian. Với 5 mẹo nhỏ, việc dọn nhà đón khách trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.

Chú ý cửa ra vào

Ấn tượng đầu tiên khi chúng ta đến nhà ai đó nằm ở khu vực cửa ra vào. Vì thế, khu vực này cần được dọn dẹp gọn gàng, ngăn nắp, thể hiện sự đón tiếp lịch sự của chủ nhà.

Don nha don nam moi voi 5 meo don gian cho nguoi ban ron
Ảnh: Robert Sanderson

Giày dép, bụi bẩn cần được dọn sạch và hạn chế để ở nơi dễ nhìn thấy. Hơn nữa, bạn nên cho họ gửi đồ đạc ở một vị trí nào đó trong nhà hoặc dọn sạch đồ đạc của gia đình ở khu vực này để đường ra vào thoáng đãng hơn.

Dọn dẹp có kỹ thuật

Trước khi bắt đầu dọn dẹp, cho tất cả các vật dụng làm sạch vào một giỏ và mang đến khu vực bạn cần làm sạch. Tiếp theo, “giải quyết” các bề mặt vật dụng dễ nhìn thấy hoặc sẽ được sử dụng. Lau tất cả mọi thứ bằng vải (ướt), dành ra khoảng 5 đến 10 phút cho mỗi phòng.

Sau đó, bạn có thể dùng máy hút bụi làm sạch nhanh chóng quanh phòng. Làm sạch bề mặt của tất cả các gương, kính trong nhà và dùng cây lau hoặc máy làm sạch bằng hơi nước (steam cleaner) cho sàn lát gạch.

Don nha don nam moi voi 5 meo don gian cho nguoi ban ron
Ảnh: Polly Eltes

Thể hiện sự chu đáo

Đối với những người đến chơi nhà trong thời gian ngắn, bạn nên chuẩn bị một số đồ dùng cần thiết để tạo cảm giác thoải mái cho họ, ví dụ như khăn giấy, khăn ăn hoặc khăn lau mặt nhỏ,…

Don nha don nam moi voi 5 meo don gian cho nguoi ban ron
Ảnh: Simon Bevan

Đối với những người ở lại vài ngày, để tạo cảm giác thoải mái như ở nhà, bạn có thể chuẩn bị khăn cho họ (khăn tắm lớn, khăn tay, khăn lau) cùng với gói đồ dùng cá nhân bao gồm xà phòng, dầu gội, bàn chải và một ít kem đánh răng. Nếu cảm thấy hứng thú, bạn có thể gói chúng lại để tươm tất và “cá nhân” hơn.

Tạo không gian

Nhặt rác vương vãi từ phòng này sang phòng khác. Nếu không có thời gian để giải quyết các loại giấy tờ, bạn cho chúng vào trong một hộp phân loại để bạn có thể quay lại sau. Treo hết quần áo lên giá hoặc vào tủ. Hãy nhớ rằng, càng nhiều không gian trống sẽ tạo cảm giác nhà ở sạch sẽ hơn và những vị khách có thể thoải mái gửi đồ đạc (nếu có).

Don nha don nam moi voi 5 meo don gian cho nguoi ban ron
Ảnh: Pinterest

Trữ đồ “thông minh”

Trong việc dọn nhà đón khách, bạn cũng nên quan tâm đến sở thích món ăn của khách. Nếu một người ăn chay, hoặc dị ứng với một số thực phẩm, tránh để bừa bộn các thực phẩm đó trong tủ lạnh.

Ngoài ra, bạn cần lau dọn lại tủ lạnh cả bên trong lẫn khu vực quanh tủ vì nó thể hiện một phần cách ăn uống của gia chủ. Do đó, tủ lạnh là nơi cần được ngăn nắp tiếp theo trong nhà.

Don nha don nam moi voi 5 meo don gian cho nguoi ban ron
Ảnh: Simon Scarboro

Hãy đảm bảo rằng các vị khách có thể tìm thấy mọi thứ trong nhà bếp từ đồ ăn nhẹ, đồ uống đến các vật dụng nhà bếp. Điều này sẽ giúp họ cảm thấy như ở nhà nếu họ có thể giúp bạn hoặc tự chuẩn bị mọi thứ.

Kha Anh (Theo Ideal Home)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI