Đầu tư 2018: trứng nên bỏ rổ nào?

05/01/2018 - 16:32

PNO - Theo nhận định của các định chế tài chính quốc tế, năm 2018 Việt Nam sẽ có nhiều chuyển biến tích cực về cấu trúc kinh tế.

Các kênh chứng khoán, vàng, ngoại tệ, gửi tiết kiệm sẽ có sự phân hóa, trong khi bất động sản vẫn là kênh hấp dẫn năm 2018 và những năm tới.

Vàng, chứng khoán, bất động sản hay… tiền ảo?

Theo các chuyên gia kinh tế, vàng, ngoại tệ, bất động sản (BĐS)… đều là kênh đầu tư đáng cân nhắc năm 2018 và những năm tiếp theo. Nhưng cơ hội luôn đi liền với thách thức và rủi ro. Vì vậy, tùy vào mức độ chấp nhận rủi ro mà nhà đầu tư chọn lựa kênh đầu tư hiệu quả nhất.

Tuy nhiên, hiện nay, tiết kiệm được xem là kênh đầu tư kém hấp dẫn nhất vì lãi suất huy động chỉ dao động khoảng từ 5-7% là quá thấp. Trong khi đó, vàng biến động khó lường và tỷ giá khó tăng hơn 5%. Còn chứng khoán và tiền ảo dù có tỷ suất tăng trưởng vượt trội nhưng là kênh tiềm ẩn nhiều rủi ro nhất vì thiếu minh bạch và không phải nhà đầu tư nào cũng đủ kiến thức tham gia. 

Dau tu 2018: trung nen bo ro nao?
Bitcoin một loại hình đầu tư mới đang làm “điên đảo” thị trường

Trong khi đó, BĐS được đánh giá là kênh “đại chúng” có mức độ ổn định và an toàn nhất hiện nay. Bởi thị trường BĐS hiện được xem là khá minh bạch; nhu cầu nhà ở vẫn rất lớn và đang trên đà phát triển tốt.

Bà Dương Thùy Dung - Giám đốc bộ phận Nghiên cứu thị trường và tư vấn phát triển của CBRE Việt Nam nhận định: “Thị trường BĐS năm 2018 sẽ diễn biến tích cực hơn nhờ các động lực từ cơ sở hạ tầng đang dần hoàn thiện. Giá bán và độ hấp thụ dự đoán tăng ở tất cả các phân khúc trong năm 2018, đặc biệt là các sản phẩm chất lượng nhiều tiện ích, vị trí đắc địa, chủ đầu tư uy tín thuộc phân khúc trung cấp”.

Dau tu 2018: trung nen bo ro nao?
Carillon 7 - Một dự án thuộc dòng căn hộ tầm trung Carillon do TTC Land (tiền thân Sacomreal) vừa chính thức giới thiệu ra thị trường đầu năm mới

Như vậy, rõ ràng BĐS đang có nhiều “room” để tăng trưởng. Đặc biệt những dự án có vị trí đẹp, nhà phát triển uy tín luôn thu hút giới đầu tư.  

Nhiều chuyên gia kinh tế nhận định, nhu cầu sở hữu nhà ở đang rất cao, tập trung ở các thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM. Do đó, năm 2018, thị trường BĐS được dự báo tiếp tục nhận được sự quan tâm lớn của người dân cũng như giới đầu tư.

Nên “đổ tiền” vào đâu?

Năm 2018, tỷ lệ lựa chọn BĐS vẫn là kênh khách hàng đặt niềm tin rất lớn trong rổ hàng đầu tư của mình. Theo khảo sát tại một buổi giới thiệu nhà mẫu dự án Carillon 7 ở Q. Tân Phú, dù chưa công bố giá chính thức nhưng rất đông khách hàng đã đến tìm hiểu, đặt cọc giữ chỗ.

Bà Nguyễn Thị Minh Thy, Giám đốc TTC Land Services (tiền thân Sacomreal-S) đơn vị tiếp thị và phân phối chuỗi dự án Carillon cho biết: “Ngay từ những ngày đầu năm mới 2018, chúng tôi đã đón nhận lượng khách hàng quan tâm đến dự án tăng đột biến. Họ không chỉ là khách trung thành của dòng sản phẩm căn hộ Carillon mà còn là khách mới quan tâm đến đầu tư và mua nhà ở với nguồn tài chính dưới 2 tỷ đồng. Đối với nhóm khách đầu tư thì uy tín đơn vị phát triển dự án, thanh khoản và tiến độ được họ quan tâm hàng đầu khi lựa chọn dự án để đưa vào danh mục đầu tư của mình”.

Lý giải điều này, chị Lan Anh ngụ Q. Bình Tân, TP.HCM - một nhà đầu tư kinh nghiệm chia sẻ: “So với các kênh chứng khoán, vàng, gửi tiết kiệm, BĐS vẫn là kênh đầu tư tôi tiếp tục lựa chọn trong năm 2018 vì bảo toàn giá trị dòng vốn và tỷ lệ sinh lời”.

Trong khi đó, theo báo cáo mới nhất của các tổ chức nghiên cứu thị trường, 2018 sẽ tiếp tục chu kỳ tăng trưởng ấn tượng của thị trường BĐS Việt Nam. Chỉ báo cho thấy dòng vốn ngoại vẫn chảy vào thị trường. Trong khi sức mua chưa có dấu hiệu suy giảm, đặc biệt là sản phẩm nhà ở vừa túi tiền làm cho tổng cầu tăng mạnh. Do đó, hấp lực từ BĐS luôn làm cho các nhà đầu tư nhanh chóng xuống tiền cho những dự án tiềm năng và có tính thanh khoản cao.

“Những dự án đang phát triển mà sở hữu vị trí đẹp, tiến độ tốt, uy tín, chất lượng... sẽ càng thu hút khách hàng và có sức hấp thụ lớn”. Ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch HoREA nhận định.

Với tâm lý “ăn chắc mặc bền” của người Việt, dù mở rộng danh mục “rổ hàng” đầu tư qua vàng, chứng khoán hay gửi tiết kiệm thì BĐS luôn nằm trong ưu tiên số 1.

Đừng bao giờ bỏ trứng vào một rổ - là lời khuyên của tỷ phú thời đại Warren Buffett “Đầu tư kinh doanh là đúng nhưng đừng bao giờ bỏ hết tất cả số tiền mình có vào một dự án kinh doanh mà theo bạn còn mới mẻ hay không chắc chắn”. Với Carillon 7, xem như nhà đầu tư đã có thêm một cơ hội ngay trong đầu năm mới.

Tham khảo danh mục đầu tư:

Dự án Carillon 7 tại VPBH và nhà mẫu: 24 Thoại Ngọc Hầu, P. Phú Thạnh,

Q. Tân Phú, TP.HCM.

Website: www.carillon.com.vn. 

Hotline: 0906 33 11 00.

Hoàng Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI