Cưỡng chế một doanh nghiệp nhà nước tại chung cư Cô Giang

08/09/2017 - 12:31

PNO - Đó là Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu tạp phẩm, trụ sở tại chung cư Cô Giang, Q.1, TP.HCM. Trong khi người dân đã di dời hết, nhưng đơn vị này kiên quyết không đi, buộc cơ quan chức năng phải áp dụng biện pháp cưỡng chế.


Đoàn cưỡng chế do ông Đoàn Ngọc Hải - Phó chủ tịch UBND Q.1 chỉ đạo đã thực hiện các thủ tục kiểm tra cưỡng chế căn nhà tại địa chỉ 129 đường Cô Bắc (P.Cô Giang, Q.1) vào sáng 7/9 sau một thời gian thông báo cho chủ nhà tự di chuyển.

Căn nhà rộng khoảng 200m2, do Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu tạp phẩm quản lý, thuộc diện di dời để xây khu căn hộ và trung tâm thương mại trên nền chung cư Cô Giang cũ. Tuy nhiên, doanh nghiệp chủ căn nhà không chịu bàn giao.

Cuong che mot doanh nghiep nha nuoc tai chung cu Co Giang
Công ty cổ phần xuất nhập khẩu tạp phẩm là đơn vị cuối cùng tại chung cư Cô Giang phải di dời

“Chủ trương giải tỏa khu chung cư Cô Giang để xây mới có hơn 10 năm trước, nhưng chưa làm được. Sau gần một năm thực hiện quyết liệt, đến nay việc giải tỏa mới hoàn thành” - ông Hải nói và cho biết sẽ giao lại cho chủ đầu tư tháo dỡ, lấy mặt bằng xây dựng block đầu tiên, tái định cư tại chỗ cho người dân.

Được biết, chung cư Cô Giang xây dựng năm 1968, gồm 750 căn hộ, 133 nhà phố liền kề. Sau nửa thế kỷ tồn tại, chung cư xuống cấp và có thể đổ sập bất cứ lúc nào.

Năm 2006, TP chủ trương giải tỏa khu chung cư Cô Giang, đầu tư khu căn hộ và trung tâm thương mại với quy mô 1,4 ha gồm 30 tầng, 1.092 căn hộ, trong đó có 300 căn hộ phục vụ cho việc tái định cư. Tổng chi phí bồi thường được phê duyệt hơn 1.500 tỷ đồng.

B.T

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI