Cần Thơ: Hàng loạt khu đất vàng chuyển đổi không qua đấu giá, Thanh tra Chính phủ vào cuộc

03/11/2017 - 10:39

PNO - Thanh tra Chính phủ vừa yêu cầu Sở Tài nguyên - Môi trường Cần Thơ báo cáo và cung cấp toàn bộ hồ sơ 32 khu đất ở những vị trí đắc địa thuộc các quận huyện để kiểm tra việc chấp hành pháp luật về đất đai.

Trong đợt thanh tra của Chính phủ về tình hình chuyển đổi nhà, đất công có vị trí đắc địa sang mục đích khác của UBND TP Cần Thơ giai đoạn 2007 - 7/2017, mới đây, Thanh tra Chính phủ đã yêu cầu Sở Tài nguyên - Môi trường Cần Thơ báo cáo và cung cấp toàn bộ hồ sơ của 32 khu đất tọa lạc tại những vị trí đắc địa ở các quận huyện để kiểm tra việc chấp hành pháp luật về đất đai.

Can Tho: Hang loat khu dat vang chuyen doi khong qua dau gia, Thanh tra Chinh phu vao cuoc
Sẽ thanh tra nhiều lô đất đắc địa tại Cần Thơ (Ành: Phương Nguyên)

Theo nguồn tin của Báo Phụ Nữ, trong 32 khu “đất vàng” này có 24 khu có nguồn gốc đất từ các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp được chuyển mục đích sử dụng đất, chuyển nhượng nhà đất để làm dự án thương mại, dịch vụ, nhà ở thuộc các quận Ninh Kiều, Cái Răng, Ô Môn, Thốt Nốt, Phong Điền, Cờ Đỏ với tổng diện tích gần 60.000m2.

Tám khu đất còn lại có tổng diện tích trên 77.000m2 là đất được chuyển mục đích, chuyển nhượng từ nguồn gốc đất của các doanh nghiệp. Nhiều khu trong số này là đất “sạch”, được giao thẳng cho các doanh nghiệp nhưng đã không được đấu giá quyền sử dụng đất hoặc đấu giá quyền sử dụng đất thuê như quy định.

Đoàn Công tác Thanh tra Chính phủ yêu cầu Sở Tài nguyên - Môi trường Cần Thơ cung cấp hồ sơ chứng minh việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất theo quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất chi tiết được cấp có thẩm quyền phê duyệt, bao gồm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản trên đất, cách xác định giá đất để đưa ra đấu giá. Các vị trí đất quốc phòng đắc địa được trả lại đất dân sự, sau đó chuyển mục đích thành đất thương mại cũng phải báo cáo để thanh tra.

 Hiền Dung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI