Biến góc nhỏ ngôi nhà thành món quà cho con

16/04/2018 - 15:26

PNO - Đó là cái gầm cầu thang bị “bỏ bê, hắt hủi” trong nhà. Tôi đã biến cái góc tăm tối, chỉ dùng để đựng đồ lặt vặt - chẳng khác cái nhà kho thành một chốn đủ để “khi thấy buồn em cứ đến chơi...”.

Bắt đầu từ ước muốn tặng con gái một góc bình yên trong ngôi nhà của mình, vào dịp con tròn 12 tuổi. Tôi cho rằng, không món quà nào đủ thuyết phục và ý nghĩa hơn thế. Sau vài giờ suy nghĩ, tôi vác về nhà nào gạch, cát, nào cỏ nhựa, nào sỏi đá. Đầu tiên là lấp đầy chỗ ngồi bên dưới gầm cầu thang bằng cỏ nhựa, có chỗ bằng phẳng, có chỗ tôi xếp gạch chồng lên nhau, trộn cát với xi măng rồi đắp thành một đồi cỏ nho nhỏ. Sau khi tạo một tiểu cảnh khô bên dưới gầm cầu thang, tôi nhận ra việc này dường như không quá phức tạp với một phụ nữ. Thậm chí, nó còn khiến tôi thích thú khi nhớ về tuổi thơ xây những tòa lâu đài trên cát.

Bien goc nho ngoi nha thanh mon qua cho con
 
Bien goc nho ngoi nha thanh mon qua cho con
Khu tiêu cảnh khô bên dưới gầm cầu thang nhà chị H.Keu

Một vài bức tranh con gái vẽ khi còn bé đã giúp nơi này thêm phần ấm cúng và thân thiện. Hai giờ suy nghĩ ý tưởng + 3 giờ thi công, nơi đây đã trở thành góc đọc sách của con, góc thiền của mẹ và góc thư giãn của bố. À, còn là một nơi ghé chơi của bạn nữa, bất cứ khi nào thấy buồn...

Bien goc nho ngoi nha thanh mon qua cho con
Gia đình chị H.Keu và bạn bè

H.KEU (An Dương - Hà Nội)
HẠNH AN (ghi)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI