Bán ‘chui’ căn hộ dự án New City, Công ty Thuận Việt bị phạt hơn 100 triệu đồng

07/05/2018 - 19:00

PNO - Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM vừa ra quyết định xử phạt Công ty TNHH XD TM Thuận Việt (Công ty Thuận Việt), chủ đầu tư dự án New City (Q.2, TP.HCM) 108.250.000 đồng vì có nhiều sai phạm trong mua bán căn hộ.

Theo quyết định xử phạt, Công ty Thuận Việt đã có hàng loạt sai phạm  trong việc xây dựng và kinh doanh dự án như: kinh doanh sản phẩm bất động sản không đủ điều kiện, không được phép đưa vào kinh doanh theo quy định; không báo cáo cơ quan quản lý nhà nước về xây dựng để kiểm tra theo quy định đối với công trình phải được cơ quan quản lý nhà nước về xây dựng kiểm tra trước khi đưa vào sử dụng; thẩm định, phê duyệt thiết kế, dự toán xây dựng công trình không đúng trình tự, thủ tục quy định…

Thanh tra Sở Xây dựng yêu cầu ông Võ Văn Bé là người đại diện theo pháp luật của Công ty Thuận Việt chấp hành nghiêm quyết định xử phạt. 

Ban ‘chui’ can ho du an New City, Cong ty Thuan Viet bi phat hon 100 trieu dong
Dự án New City của Công ty Thuận Việt đến nay vẫn chưa hoàn thành nghĩa vụ tiền sử dụng đất nhưng đã mở bán

Chung cư New City là dự án nằm trong chương trình tái định cư 12.500 căn của khu đô thị mới Thủ Thiêm. Dự án này đến nay vẫn chưa có quyết định chính thức của UBND TP.HCM cho chuyển từ nhà tái định cư sang nhà thương mại nhưng chủ đầu tư là Công ty Thuận Việt đã mang hơn 1.300 căn hộ của dự án đi bán với mức giá lên đến khoảng 60 triệu đồng/m2. 

Theo các khách hàng, khi họ mua mua căn hộ tại đây sẽ ký thỏa thuận sẽ đặt cọc ngay 100 triệu đồng, 7 ngày sau nộp tiếp 10% (chưa bao gồm VAT), một tháng sau thanh toán tiếp 20%, đến khi chủ đầu tư gửi thông báo lên ký hợp đồng mua bán thanh toán 30%; khi ký hợp đồng mua bán sẽ thanh toán 65% tiếp theo để nhận nhà. Tuy nhiên, nhiều khách hàng cho biết đến nay họ đã đóng 95% nhưng chưa nhận được nhà. 

Trong cuộc họp với các cơ quan báo chí cách nay khoảng một tháng, lãnh đạo Sở Xây dựng xác nhận dự án New City chưa hoàn tất tiền sử dụng đất. Còn theo thông tin từ Sở Tài nguyên và Môi trường, đến nay đơn vị này cũng chưa biết gì về hồ sơ nộp tiền sử dụng đất của dự án này. 

Theo Luật sư Đoàn Việt Thắng (đoàn luật sư tỉnh Bình Thuận), do dự án chưa hoàn thành các thủ tục pháp lý về tiền sử dụng đất nên khách hàng mua căn hộ dự án nguy cơ sẽ không được cấp giấy chủ quyền. 

Ngoài ra, được biết dự án New City là dự án tái định cư nằm trong chương trình 12.500 căn hộ tái định cư Thủ Thiêm nhưng không được đưa ra bán đấu giá như những dự án khác mà lại giao cho doanh nghiệp theo hình thức thu tiền sử dụng đất. 

Phan Trí - Bích Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI