Bạn biết gì về phong cách bán cổ điển?

03/04/2018 - 07:09

PNO - Nếu bạn là người ưa chuộng vẻ đẹp sang trọng mà quý phái thì một mẫu thiết kế nội thất phong cách bán cổ điển là một lựa chọn khá độc, lạ và hoàn toàn đúng đắn.

Tuy nhiên, khi theo đuổi phong cách này, bạn cần lưu ý những chi tiết sau:

Màu sắc

Màu sắc đặc trưng của thiết kế nội thất cổ điển là gam màu trung tính như nâu sẫm, be, ghi xám… Nguyên tắc trong thiết kế nội thất phong cách cổ điển là màu sắc chỉ dùng làm nền chứ không để tạo điểm nhấn. Khi những màu sắc được kết hợp một cách hài hòa sẽ giúp không gian sống trở nên đẹp, ấn tượng hơn rất nhiều.

Cửa và cửa sổ

Cửa và cửa sổ nên chọn các loại cửa gỗ, hoặc inox mạ đồng bản lớn sẽ phù hợp hơn với nét cổ điển kết hợp hiện đại. Trần nhà cũng cần được trang trí cầu kỳ hơn một chút với vòm bằng gỗ hoặc thạch cao, có hoa văn cầu kỳ.

Đường trang trí và đường gờ

Trong kiến trúc nội thất bán cổ điển, những đường gờ, đường trang trí chạy dọc từ sàn sẽ là điểm nhấn nổi bật cho căn phòng của bạn. Bạn có thể sử dụng những chi tiết trang trí, đồ đạc có pha chút ngẫu hứng chứ không nhất thiết phải tuân theo một nguyên tắc nào cả.

Đối xứng và cân bằng

Những món nội thất lớn có thể đặt ở vị trí đối diện với cửa sổ, lò sưởi và chú ý tôn lên vẻ đẹp của chúng nhưng vẫn tuân theo nguyên tắc tạo nên sự đối xứng, cân bằng. Có như vậy không gian mới trở nên thu hút hơn.

Nội thất

Sử dụng những bộ bàn ghế gỗ, sàn gỗ sồi, hoặc chỉ cần một hoặc hai đồ nội thất bằng gỗ cũng có thể tạo được điểm nhấn cho không gian. Chất liệu da, nỉ bọc ngoài nội thất sẽ là lựa chọn số một. Những chiếc ghế sofa màu sắc nhã nhặn, một tấm thảm trải sàn sẽ mang đến những cảm giác dễ chịu, ấm cúng. Những bộ rèm cửa in hình hoa cỏ hay hình sọc sẽ tạo nên sự duyên dáng cho căn phòng. Bạn cũng có thể tự do kết hợp các đồ nội thất để tạo nên sự mới mẻ cho không gian như dùng đồ pha lê trên thiết bị chiếu sáng, tranh tường với khung mạ vàng hay khung màu đồng… 

An An 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI