Nhiều doanh nghiệp hưởng ứng kích cầu du lịch nội địa

05/07/2014 - 19:05

PNO - PN - Ngành du lịch lại nhộn nhịp không khí kích cầu với thông điệp “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”. Nếu trước đây chỉ có vài doanh nghiệp lẻ tẻ thì nay chiến dịch này có sự tham gia của các địa phương, nhiều doanh...

edf40wrjww2tblPage:Content

Nhiều dịch vụ giảm giá sâu

Theo ông Tôn Thất Hòa, Tổng thư ký Hiệp hội Du lịch (HHDL) TP.HCM, việc kích cầu du lịch nội địa đã được HHDL TP.HCM bắt đầu thực hiện từ năm 2012 và đang tiếp tục nhân rộng. Khoảng giữa tháng 8/2014, HHDL sẽ tiếp tục ký kết với hãng hàng không VietJet Air chính sách giảm đến 49% giá vé máy bay dành cho các hãng lữ hành trên mọi hành trình bay nội địa. Chương trình áp dụng từ 15/8/2014 đến hết tháng 7/2015. Hiện đã có 26 đơn vị lữ hành đủ điều kiện tham gia.

Ông Trần Thế Dũng, HHDL TP.HCM, cho biết thêm: Hãng hàng không Việt Nam giảm giá vé đến 50% cho mười đơn vị lữ hành. Hàng loạt các đơn vị cung ứng dịch vụ tại nhiều tỉnh, thành cũng giảm giá dịch vụ lưu trú, ăn uống từ 20-40%. Điển hình như Bình Định, Phú Yên, hầu như tất cả các doanh nghiệp (DN) đều tham gia kích cầu du lịch nội địa. Hoặc như Quảng Ninh, Hà Nội, trước đây không tham gia, năm nay đã giảm giá để kích cầu.

Nhieu doanh nghiep huong ung  kich cau du lich noi dia

Du khách tham quan khu du lịch sinh thái Gáo Giồng (Đồng Tháp) - Ảnh: Phùng Huy

“Mặc dầu là mùa cao điểm của du lịch nội địa nhưng ngay từ đầu mùa hè, chúng tôi đã có những chính sách kích cầu để thu hút du khách trong nước, đặc biệt khi khách Trung Quốc hủy tour. Cụ thể, gần 100% DN hội viên của HHDL Bình Thuận đưa ra chương trình khuyến mãi giảm đến 30% cho dịch vụ lưu trú.

Ngoài ra, tùy từng gói, mỗi hội viên còn linh hoạt giảm giá hoặc tặng thêm các dịch vụ đi kèm như trải nghiệm kéo lưới, câu cá, lặn biển, massage, khu vui chơi trẻ em... cho du khách”, ông Nguyễn Văn Khoa, Chủ tịch HHDL Bình Thuận nói. Đại diện của HHDL Lào Cai cũng cho biết, tỉnh này có đến gần 50 DN tham gia kích cầu giảm đến 40% giá dịch vụ lưu trú.

Năng động nhất là các DN lữ hành tại TP.HCM với hàng loạt các tour kích cầu nội địa được mở bán từ đầu tháng 6/2014. Được giảm sâu nhất là các chùm tour về phương Bắc và di sản miền Trung.

Cụ thể, Vietravel giảm đến 4,2 triệu đồng/tour cho chùm tour đi Hà Nội, Hạ Long, Tây Bắc, còn từ 6.990.000đ-9.590.000đ/tour (từ bốn-sáu ngày/tour). Chùm tour di sản miền Trung của công ty này được giảm đến 3,8 triệu đồng/tour, còn từ 4.590.000-6.590.000đ/tour.

Công ty Du lịch Việt cũng đưa ra bốn tour kích cầu giảm giá sâu về miền Trung, miền Bắc và Phú Quốc với mức giá từ 4.099.000đ đến 7.999.000đ/tour.

Fiditour giới thiệu nhiều tour kích cầu đến: Phú Quốc, Côn Đảo, Nha Trang, Đà Nẵng, Hà Nội, Hạ Long, Sa Pa với mức giảm đến bốn triệu đồng/tour, còn khoảng từ 4.695.000-7.600.000đ/tour.

Lữ hành Saigontourist áp dụng nhiều hình thức ưu đãi với chùm tour khởi hành từ TP.HCM, cụ thể: giảm 5% khi mua tour hai tháng trước ngày khởi hành; ưu đãi giảm đến 400.000đ khi lựa chọn ở phòng ba người; ưu đãi cho khách đăng ký theo nhóm, từ sáu-tám khách giảm 5% giá tour cho mỗi khách; nhóm từ 9-15 khách giảm đến 50% giá tour cho một khách và nhóm từ 16 khách trở lên được miễn phí 100% giá tour cho một khách.

Theo ông Huỳnh Thanh Việc, Lửa Việt Tours, công ty tập trung kích cầu hai tuyến chính là các tour đi miền Trung và miền Bắc, trung bình mỗi tour giảm từ 15-25%, với các tour đường bay giảm đến 40%. Chẳng hạn, tour Đà Nẵng - Huế - Quảng Bình giảm từ 8.505.000đ xuống còn 6.350.000đ; tour về phương Bắc giảm từ 13.225.000đ xuống còn 9.825.000đ…

Tuy nhiên, với việc DN lữ hành giảm giá sâu như thông báo, khách hàng cần có sự so sánh với hiện tại, bởi trước đây cũng có nhiều phản ánh của khách hàng cho rằng giảm giá nhưng thực tế không giảm bao nhiêu so với giá khuyến mãi hàng tháng.

Thu hút du khách bằng các sản phẩm độc đáo

Sáng 3/7, Trung tâm Bảo tồn di tích (TTBTDT) cố đô Huế và công ty Lê Quý Dương đã khai trương dịch vụ mới “Ngự thuyền sông Hương” và sắp tới vào ngày 6/7 là Lầu Tứ phương Vô sự (Đại Nội, Huế). Với hai dịch vụ này, du khách sẽ được thưởng thức ẩm thực, nghệ thuật diễn xướng theo phong cách cung đình. Các hoạt động này sẽ được tổ chức thường xuyên với mức giá ưu đãi đối với các DN lữ hành du lịch.

Ông Phan Thanh Hải, Giám đốc TTBTDT cố đô Huế cho biết, trong hai tháng Bảy-Tám, chương trình “Bốn mùa yêu thương” với những tình khúc vượt thời gian được tổ chức vào mỗi thứ Bảy cuối cùng của tháng. Từ ngày 2/9 đến 30/9, tại Huế còn có chương trình Tháng vàng Du lịch, hay Tuần lễ vàng du lịch từ 24 - 30/12/2014 với các ưu đãi, khuyến mãi, giảm giá, dịch vụ tăng thêm cho du khách và các đơn vị lữ hành.

“Kiên Giang khai thác thêm nhiều điểm mới như quần đảo Hải Tặc và Nam Du với đầy đủ các dịch vụ đi kèm như ca nô, tàu cao tốc, lặn biển, ngắm san hô. Hiện đã có trên mười DN tham gia giảm giá dịch vụ lưu trú, ăn uống với mức giảm đến 20%”, ông Trần Văn Linh, Phó phòng Nghiệp vụ du lịch, Sở VH-TT-DL tỉnh Kiên Giang cho biết.

Bình Định ngoài tham gia giảm giá kích cầu còn thành lập thêm bộ phận thông tin, hỗ trợ khách du lịch. Hiện đã có hai trạm đặt trên đường Xuân Diệu, TP.Quy Nhơn. Bộ phận này sẽ giúp cung cấp thông tin, tư vấn cho du khách khi đến Bình Định.

Đà Lạt lần đầu tiên tổ chức Lễ hội Mưa phố núi - Đà Lạt 2014, từ ngày 7-10/8/2014 với hàng loạt các hoạt động hấp dẫn, như: không gian cà phê, triển lãm ảnh, trình diễn thời trang mưa, trình diễn hiphop mưa, flashmob mưa… Song song đó, nhiều khu du lịch còn có các chương trình ưu đãi cho khách đoàn.

Cụ thể, khu du lịch Sao Đà Lạt giảm 30% vé tham quan công trình đường hầm điêu khắc dài 700m tái hiện quá trình hình thành và phát triển của Đà Lạt đối với đoàn khách từ 30 người trở lên; Khu du lịch Thung lũng Vàng giảm 25% vé tham quan cho đoàn từ 100 khách trở lên...

Từ ngày 8/7, thành phố biển Nha Trang sẽ diễn ra Festival Văn hóa ẩm thực Việt 2014 với trên 450 gian hàng gồm nhiều khu: tái hiện chợ quê, đặc sản vùng miền, thủ công mỹ nghệ,... Đầu tháng Tám, tỉnh còn tổ chức Festival Du thuyền quốc tế.

Với đặc sản là cây nho, tỉnh Ninh Thuận đã tận dụng lợi thế này để tổ chức Lễ hội Nho và Vang Quốc tế - Ninh Thuận 2014 từ ngày 17-19/7 với sự tham gia của trên 100 gian hàng giới thiệu nho và các sản phẩm từ nho.

 An Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI