Nỗi đau của người cha có con gái bị sát hại sau khi chịu cuộc sống tủi nhục xứ người

26/10/2016 - 11:26

PNO - Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, sau một thời gian làm thuê làm mướn đủ nghề vẫn không cải thiện được cuộc sống, chị Ngân quyết định lấy chồng nước ngoài mong được đổi đời. Tuy nhiên khi sang xứ người chị đã nhanh chóng vỡ mộng.

Bị đuổi khỏi nhà sau 5 tháng lấy chồng ngoại

Chị Nguyễn Thị Thanh Ngân (SN 1992) là con gái út trong gia đình có 3 người con (ở đường Bến Vân Đồn, phường 2, quận 4, TP.HCM). Gia cảnh nhà chị Ngân vốn đã hết sức khó khăn, mẹ chị lại bị mắc bệnh ung thư vú nên cha chị là ông Nguyễn Ngọc Minh (SN 1954) đã phải bán toàn bộ tài sản, nhà cửa lấy tiền lo chạy chữa cho mẹ. Vậy nhưng tới năm 2008, mẹ chị Ngân vì không thể tiếp tục chống chọi được với căn bệnh quái ác nên đã qua đời.

Từ đó ông Minh một mình cật lực làm ăn để có tiền trả nợ và lo cho tương lai các con. Ông xin vào làm cho một quán phở gần nhà, đồng lương không được bao nhiêu nhưng cũng đủ trang trải cuộc sống gia đình. Thương cha vất vả, chị Ngân đã nghỉ học sớm đi phụ bán mì cho một quán ăn Hàn Quốc ở TP.HCM để kiếm tiền phụ giúp cha. Sau giờ làm chính ở quán mì, chị Ngân còn làm thêm ở các quán cơm, cà phê… để kiếm thêm.

Khi đã đủ 18 tuổi, chị Ngân xin vào làm công nhân cho một công ty may mặc gần nhà. Tuy nhiên lương công nhân cũng không được là bao khiến chị chán nản. Năm 2012, thấy có rất đông bạn bè là những công nhân làm cùng xí nghiệp đua nhau lấy chồng Đài Loan, Hàn Quốc để đổi đời, nên chị Ngân giấu gia đình tìm đến một người chuyên môi giới hôn nhân “chui” với người nước ngoài tham gia vào cuộc “tuyển vợ” được tổ chức tại một căn nhà nằm ngay cạnh khu công nghiệp.

Sau cuộc tuyển chọn “chui” ấy, chị Ngân được một người đàn ông ở đảo Jeju, Hàn Quốc tên là Kim Huyn Jun chấp nhận lấy làm vợ. Chọn được người chồng tương lai, chị Ngân dẫn về nhà ra mắt gia đình. Ban đầu, ông Minh cùng những thành viên trong gia đình đã ra sức thuyết phục để chị Ngân từ bỏ ý định lấy chồng ngoại, nhưng chị nhất quyết không chịu nghe ai mà cho rằng đã được chồng tương lai hứa hẹn sẽ lo cho một cuộc sống giàu sang phú quý, có tiền gửi về phụ giúp gia đình trả nợ.

Về sau thấy tin tưởng con gái và thấy con rể người Hàn Quốc có vẻ đàng hoàng, ông Minh chấp nhận làm đám cưới cho con. Chỉ ít ngày sau, đám cưới cô dâu Việt và chủ rể Hàn Quốc được tổ chức trước sự chứng kiến của người thân và cả xóm nghèo. Trong ngày cưới, chú rể ngoại quốc trao cho cô dâu sính lễ chỉ là một chiếc nhẫn cưới 0,5 chỉ vàng tây và 5 triệu đồng.

Noi dau cua nguoi cha co con gai bi sat hai sau khi chiu cuoc song tui nhuc xu nguoi
Bức ảnh cưới của chị Ngân với người chồng ngoại quốc

Tháng 6/2012, chị Ngân chia tay gia đình theo chồng sang làm dâu xứ Hàn. Ngày tiễn chân con gái, ông Minh chỉ kịp ôm con thủ thỉ: “Không có cha bên cạnh, con nhớ ăn uống cho đàng hoàng và giữ gìn sức khỏe nha. Cha không cần tiền của con đâu, nếu không muốn ở bên đó thì con hãy về đây với cha”.

Trước khi sang làm dâu xứ người, ngoài việc không biết tiếng Hàn, chị Ngân còn hoàn toàn mù tịt thông tin về kinh tế, lối sống của nhà chồng tương lai nên khi sang đến nơi chị hoàn toàn vỡ mộng. Hằng ngày, chị phải đầu tắt mặt tối làm đủ các công việc để kiếm tiền lo cho bốn miệng ăn trong nhà. Tuy nhiên không muốn làm cha buồn nên chị thường xuên gọi điện về hỏi thăm cha và nói cuộc sống của mình sung sướng để ông Minh yên tâm.

Khoảng 5 tháng sau, chị Ngân đã phải gọi điện về nhà thú nhận đang phải sống một cuộc sống tủi nhục nơi xứ người. Chị bị gia đình chồng đuổi ra khỏi nhà vì không có khả năng sinh con. Đáng nói, khi hai người đang là vợ chồng thì ông Kim Huyn Jun vẫn thản nhiên công khai lấy vợ hai khiến chị Ngân rất uất ức. Vì không chịu được sự nhục nhã, chị Ngân đã làm đơn ly dị để thoát khỏi sự ràng buộc với người chồng mà chị từng hy vọng sẽ giúp chị đổi đời.

Nỗi lòng của người cha

Không nhà cửa, tiếng Hàn lại kém, không có một xu dính túi nên sau khi rời khỏi nhà chồng, chị Ngân đã phải lang thang khắp đảo Jeju tìm việc làm kiếm tiền mua vé về nước. Ban ngày, ai kêu gì chị làm nấy, tối đến chị mượn tạm mái hiên của một ngôi nhà nào đó ngả lưng lấy sức chống chọi với cái giá rét khủng khiếp nơi xứ Hàn.

Cũng như nhiều cô gái khác, lỡ mang tiếng lấy chồng nước ngoài để đổi đời nên dù phải chật vật kiếm cái ăn từng bữa nên chị Ngân vẫn cắn răng chịu đựng không dám nói với ai nửa lời dù đó là cha mẹ. Đến đường cùng, chị đành liều nhận lời sống gá với một người đàn ông bản địa khác, hy vọng người này sẽ giúp chị tìm được công ăn việc làm, kiếm tiền mua vé về nước trở lại với nghề buôn thúng bán bưng trước đó nhưng không kịp bởi chị đã bị người đàn ông này sát hại.

Ông Minh cho biết, sau một thời gian ly hôn chồng, chị Ngân gọi điện về khoe đã có việc làm ổn định khiến ông rất an tâm. “Ngày sinh nhật lần thứ 22 của con Ngân, nó còn gọi điện về cho tôi và bảo rất nhớ nhà. Nó còn nói cố gắng làm ăn kiếm ít tiền, Tết sẽ về mua quà cho cha và các em nữa. Vậy mà không ngờ đó là lần cuối cùng tôi được nói chuyện với con”, ông Minh chia sẻ.

Noi dau cua nguoi cha co con gai bi sat hai sau khi chiu cuoc song tui nhuc xu nguoi
Ông Minh-cha của Ngân vẫn đau buồn sau cái chết của con gái, ông hối hận vì đã không quyết liệt ngăn cản con lấy chồng ngoại.

Theo ông Minh, khoảng 6h sáng 30/11/2014, ông đang ở quán phở thì được một người bạn của Ngân ở Hàn Quốc gọi điện về thông báo: “Bác ơi, Ngân bị người ta giết rồi”. Nhận được thông tin, ông Minh như chết lặng, bỏ bê cả công việc về nhà nhờ hàng xóm điện vào số điện thoại của con gái nhưng không liên lạc được. Ít phút sau ông được Đại sứ quán Việt Nam ở Hàn Quốc gọi điện về thông báo con gái ông bị sát hại ở đảo Jeju, Hàn Quốc.

Theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc cung cấp cho ông Minh thì ngày 30/11/2012, cảnh sát khu vực miền Tây đảo Jeju đã phát hiện cô dâu Việt Nguyễn Thị Thanh Ngân đã bị một người Hàn Quốc sát hại vào hồi 3h sáng cùng ngày tại phòng 208 một nhà nghỉ ở Jeju.

Theo đó, sau khi chia tay người chồng đầu sau 5 tháng chung sống, ngày 30/11, qua giới thiệu của bạn bè, chị Ngân gặp một người đàn ông Hàn Quốc tên Kim Hee Cheol (SN 1973, quốc tịch Hàn Quốc). Sau khi đi uống rượu, hai người cùng vào một nhà nghỉ ở Jeju và Kim Hee Cheol đã siết cổ chị Ngân đến chết. Sau khi gây án, Kim Hee Cheol đã gọi 119 để yêu cầu cấp cứu nhưng chị Ngân đã tắt thở trước đó. Kim Hee Chol cũng đã tự thú và bị cảnh sát bắt ngay sau đó tại ngay phía trước cửa khách sạn.

Do cuộc sống gia đình gặp rất nhiều khó khăn, ông Minh đã phải rất chật vật để có tiền sang Hàn Quốc đưa thi thể con về nước. “Ngày hôm đó tôi chạy vạy khắp nơi mượn tiền nhưng không ai cho vì họ sợ tôi không có tiền trả. Do đó tôi đã phải mang giấy tờ căn nhà nhà rộng 12m2 đang sinh sống đi cầm cố để có tiền sang Hàn Quốc đưa thi thể con về. Tuy nhiên căn nhà này thuộc diện lấn chiếm kênh rạch, không có giá trị trao đổi nên gõ cửa mãi mà không chủ tiệm cầm đồ nào chịu cho vay tiền. Đang trong lúc bí bách nhất thì có một nhà hảo tâm ủng hộ 50 triệu đồng đủ cho tôi mua vé khứ hồi đi Hàn Quốc thực hiện nguyện vọng của người làm cha”, ông Minh chia sẻ.

Sau khi con gái qua đời, ông Minh vô cùng buồn bã. Ông buồn vì đã không thể lo cho cuộc sống của các con được đầy đủ, để rồi con gái phải quyết định lấy chồng xa xứ để mong thoát nghèo. Ông hối hận vì ngày đó đã không phản đối quyết liệt việc Ngân lấy chồng ngoại khi chưa biết rõ người chồng đó như thế nào, gia đình anh ta ra sao. “Nếu như con Ngân cứ ở nhà, có rau ăn rau, có cháo ăn cháo thì có lẽ cha con tôi đã không phải ly biệt mãi mãi như vậy”, ông Minh chia sẻ.

Hoàng Hùng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI