Chiều lòng một người vợ mê bóng đá

29/11/2018 - 17:00

PNO - Với tôi, vợ ham bóng đá, thích hơn vợ ham mua sắm, ăn nhậu. Phụ nữ xem bóng đá trên tinh thần thể thao lành mạnh, rất đáng được cổ vũ.

Đố ai nhìn bề ngoài mà nghĩ vợ tôi là phụ nữ mê bóng đá. Cô ấy là mẫu phụ nữ dịu dàng, từ lời ăn tiếng nói tới dáng đi, nết ở. Vợ tôi không giỏi giao tiếp, nên ít cởi mở, điều này có thể gây sự hiểu nhầm là cô ấy chảnh chọe, khinh người.

Tôi là chồng, tôi biết điểm khai thác duy nhất để cô ấy mở lời, chính là gợi mở chủ đề bóng đá.

Ai đời, phụ nữ mà mê bóng đá hơn cả đàn ông. Cứ mỗi mùa bóng đá về, cô ấy đếm từng ngày, háo hức xem không sót trận nào, từ vòng bảng, đến chung kết.

Chieu long mot nguoi vo me bong da
Vợ tôi rất mê bóng đá. (Ảnh minh họa)

Những cầu thủ nổi tiếng nước ngoài, cô ấy không chỉ thuộc tên, mà còn thuộc đời tư của họ. Hôm nay cầu thủ này có cô bồ mới, cầu thủ kia vừa tậu một trong những siêu xe đắt nhất thế giới…

Với cầu thủ trong nước, cô ấy luôn dành những tình cảm ưu ái, xem cầu thủ như con cháu trong nhà. Một cú té ngã, một pha bị chơi xấu, tưởng chừng như chính nàng bị đau vậy.

Phải công nhận, coi bóng đá với những người hiểu biết bóng đá, có tình yêu với bóng đá, thì vô cùng thú vị. Vợ tôi luôn có những nhận xét trước cả bình luận viên, và luôn trùng khớp với những lời bình luận của họ.

Cô ấy sử dụng ngôn ngữ bóng đá cũng rất chuẩn. Những “việt vị”, “cảm giác bóng”, “đá phạt gián tiếp/trực tiếp”, “ném biên”…, nghe rất chuyên nghiệp.

Có những hôm về khuya, tôi thấy vợ ôm tivi coi giải bóng đá ngoại hạng Anh, giải bóng đá châu Âu, châu Mỹ… Giải AFF Cup 2018 đang diễn ra ở các quốc gia Đông Nam Á, vợ tôi hào hứng đến nỗi muốn… nuốt chửng cái tivi vì những pha bóng hay của các đội tham dự giải. Khi xem, cô ấy có những biểu cảm “đỡ không nỗi”, và những tiếng thở dài tiếc nuối, rồi thì gào lên “zô, zô”, trông vừa buồn cười, vừa đáng yêu.

Vợ mê bóng đá, kể ra cũng thú vị. Cô ấy có thể đồng hành với chồng trong những trận cầu nảy lửa. Tôi nhớ World cup 2018 vừa rồi, vợ tôi ra siêu thị rinh thức ăn về chất đầy tủ lạnh, để vợ chồng thức đêm coi bóng đá. Nên dù mất ngủ, có thể ăn bù để đỡ hao tốn sức khỏe.

Từ ngày vợ mê bóng đá, tôi cũng không còn thói quen coi bóng đá ở các quán cafe nữa. Không nỡ để vợ xem một mình, tôi thậm chí còn sắp xếp thời gian để đồng hành cùng vợ xem bóng đá ngay tại phòng ngủ của vợ chồng tôi. Điều đó chẳng phải quá lý thú sao?

Chieu long mot nguoi vo me bong da
Tôi đồng hành cùng vợ xem bóng đá ngay tại phòng ngủ của vợ chồng tôi. (Ảnh minh họa)

Với tôi, vợ ham bóng đá, thích hơn vợ ham mua sắm, ăn nhậu. Phụ nữ xem bóng đá trên tinh thần thể thao lành mạnh, rất đáng được cổ vũ. Tôi bây giờ chẳng lạ hình ảnh vợ nhà ôm tivi xem bóng đá nữa. Mà ngược lại, coi bóng đá không có vợ xem cùng, thấy trống vắng thế nào.

Hôm nay, Liên đoàn bóng đá Việt Nam bán vé trật bán kết lượt về giải AFF Cup 2018 giữa đội chủ nhà Việt Nam và Philippines qua mạng, vợ tôi quyết định nghỉ một buổi làm để đăng ký mua vé cho bằng được, đủ để thấy tình yêu bóng đá với cô ấy lớn thế nào.

Tôi từng nghĩ rằng phụ nữ dịu dàng, phụ nữ “mở miệng không ra” là không biết gì về bóng đá. Suy nghĩ ấy… trật lất. Bóng đá không phân biệt phụ nữ xinh hay không xinh, hiền lành hay hung dữ. Và đàn ông, là chồng những bà vợ ấy, hãy hiểu và thông cảm cho sở thích đặc biệt này.

Hoán Mỹ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI