Nói theo cách của người trẻ năng động, tự tin: ‘Say to succeed’

28/05/2019 - 11:30

PNO - Nói để thành công (Say to succeed) – cuộc thi hùng biện do trường ĐH Ngân hàng TP.HCM tổ chức sau 8 năm, đã và đang nhận được sự hưởng ứng của cộng đồng sinh viên Việt Nam.

Cuộc thi hùng biện Say to succeed là hành trình hướng người trẻ tìm đến giá trị sống đích thực. Mỗi năm, ban tổ chức (BTC) cuộc thi sẽ đưa ra một chủ đề mới, để các bạn trẻ tiếp tục đưa ra quan điểm, trăn trở của bản thân.

Noi theo cach cua nguoi tre nang dong, tu tin: ‘Say to succeed’
Ở vòng hùng biện, các thí sinh sẽ có 5 phút suy nghĩ và 13 phút hùng biện/tranh biện cùng Ban giám khảo về một câu nói, đồ vật hoặc hình ảnh, từ ngữ nào đó

Đến mùa thứ 8, Say to succeed chọn chủ đề Nghiệm. Khoảng lặng trước hừng đông. Đây là chủ đề khá mở và nhiều sức gợi để các thí sinh chọn cho mình một câu trả lời.

Thạc sĩ Nguyễn Thị Thu Lài (giảng viên trường ĐH Ngân hàng TP.HCM – Trưởng BTC cuộc thi Say to succeed 2019) cho biết: “Với chủ đề năm nay, BTC muốn gửi gắm thông điệp, đã đến lúc, mỗi chúng ta cần nhìn lại hành trình mà mình đang đi, để chiêm nghiệm lại bản thân qua những bài học, để hiểu rõ chính mình qua những cố gắng, để tiếp thêm động lực tiến về phía trước và để nhận rõ vai trò của bản thân đối với xã hội. Nghiệm không có nghĩa là dừng lại hay kết thúc, “nghiệm” ẩn trong mình ý nghĩa của sự khởi đầu”.

Say to succeed 2019 bao gồm 4 vòng gồm: Sơ loại (1/4 – 5/5), Hùng biện ngôn từ (19/5), Hùng biện cùng đồng đội (2/6) và Vòng chung kết (15/6). Năm nay, cuộc thi đã nhận được hơn 1.700 lượt đăng ký từ sinh viên đang theo học nhiều trường ĐH trên cả nước. 

Thanh Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI