Người chồng bị vợ và em gái đánh chết: Nguyên nhân khiến hai vợ chồng hay cãi vã

09/08/2016 - 18:50

PNO - Ông Hơn trước đây là Phó Chủ tịch UBND xã A Xinh, vào thứ 6 vừa qua, ông mới chuyển sang làm chủ tịch Hội đồng nhân dân xã.

Thông tin vụ người vợ rủ em gái đánh chết chồng vì nghi ngoại tình xảy ra tại xã A Xinh (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) gây chấn động dư luận những ngày qua. Nạn nhân được xác định là ông  Hồ Văn Hơn (38 tuổi), hiện đang là chủ tịch Hội nông dân xã A Xinh.

Chiều 8/9, chia sẻ PV, Phó Chủ tịch Hội nông dân huyện Hướng Hóa - ông Hà Ngọc Giao thông tin cho biết: "Ông Hơn trước đây là Phó Chủ tịch UBND xã A Xinh, vào thứ 6 vừa qua, ông ấy mới chuyển sang làm chủ tịch Hội đồng nhân dân xã, nhưng đến tối thứ 7 ông ấy qua đời.

Do mới làm việc Chủ tịch Hội nông dân được 1 ngày nên chúng tôi chưa có nhiều thời gian tiếp xúc và hiểu rõ đồng chí này. Chúng tôi vẫn đang chờ kết luận của công an".

Xung quanh câu chuyện của gia đình ông Hơn, nhiều người dân địa phương cho hay, người đàn ông này cũng có mối quan hệ ngoài luồng với người phụ nữ khác nên giữa ông Hơn và bà Lan thường xuyên xảy ra mâu thuẫn cãi vã.

Về thông tin có ngoại tình hay không? Phó chủ tịch Hội nông dân huyện Hướng Hóa (qua tìm hiểu và nhìn nhận trên góc độ cá nhân) cho rằng, cũng có chuyện này xảy ra.

Nguoi chong bi vo va em gai danh chet: Nguyen nhan khien hai vo chong hay cai va
Ngôi nhà của đối tượng Hồ Thị Lan cũng là nơi xảy ra vụ án mạng đau lòng (Ảnh: Báo Quảng Trị).

Nói thêm về hôm xảy ra câu chuyện kinh hoàng ấy, người xóm A Mo Rờ cho biết, lúc đó vào khuya, họ có nghe tiếng thất thanh phát ra từ nhà ông Hơn, khi người dân chạy đến thì thấy bà Lan đang ngồi bên thi thể của chồng, bà ấy nói "chồng bị sảy chân ngã".

Tuy nhiên, có mặt tại đây, nhiều người thấy trên thân thể ông Hơn có nhiều vết thương giống như bị đánh rất mạnh vào người. Tiếp đó, qua giám định pháp y và phân tích kỹ hiện trường của vụ án, các điều tra viên nhận thấy ông Hơn bị chết do ngạt khí cơ học, do đó phải có ít nhất một đồng phạm nữa giúp sức cho hung thủ.

"Vợ chồng ông Hơn đã có 2 người con trai. Sau khi bố chết tức tưởi, mẹ cùng dì ruột bị bắt đi điều tra, không khí gia đình tang thương hơn bao giờ hết. Bọn trẻ có lẽ vẫn chưa tin cú sốc xảy ra với bố mẹ mình", một người dân cho biết.

Nguoi chong bi vo va em gai danh chet: Nguyen nhan khien hai vo chong hay cai va
Nghi can Lan (bên trái) cùng em gái tại cơ quan điều tra (Ảnh: VNE).

Trước đó, như báo Phụ nữ TP.HCM đã đưa tin, sáng 8/8, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị  bắt giữ khẩn cấp Hồ Thị Lan (37 tuổi, vợ ông Hơn) cùng em gái ruột là Hồ Thị Nan (21 tuổi).

Theo lời khai ban đầu của đối tượng Hồ Thị Lan: Gần đây, vợ chồng Lan thường xuyên xảy ra cãi vã. Nhiều lần Hơn đã to tiếng, đánh đập Lan.

Vào tối ngày 6/8/2016, sau khi uống rượu ở nhà hàng xóm về, Hơn liên tục chửi bới vợ, rồi lấy chiếu trải dưới nền gian nhà chính để nằm ngủ. Lúc này, hai người con trai của Lan đang ngủ trong phòng riêng. Do dồn nén từ lâu, Lan đã nảy sinh ý định giết chồng. Và để thực hiện hành vi, Lan sang nhà bố mẹ đẻ gọi em gái Hồ Thị Nan qua trợ giúp.

Cơ quan điều tra xác định, chồng Lan bị đánh bằng búa gỗ, gậy khắp cơ thể. Tưởng nạn nhân đã chết, cả hai đi tắm rửa và lau chùi hung khí. Sau đó thấy ông này thoi thóp thở, hai chị em tiếp tục ra tay.

Tiếp đó, Lan ngồi xuống bên cạnh, kêu cứu, vờ bảo chồng tự ngã chết, còn Nan chạy ra trước sân đứng chờ. Thấy vợ chồng hàng xóm sang, Nan cũng giả chạy vào nhà chị gái, tham gia cứu chữa nạn nhân.

Lực lượng chức năng đã nhanh chóng vào cuộc, sau quá trình đấu tranh khai thác thông tin, rạng sáng ngày 7/8/2016, đối tượng Hồ Thị Lan đã khai nhận hành vi giết người. Em gái của Lan cũng bị bắt giữ ngay sau đó khi đang có ý định bỏ trốn.

Hiện tại, vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Hà My

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI