Báo tin trộm, cướp ở Sài Gòn, thưởng 5 triệu đồng

18/05/2016 - 14:28

PNO - Người dân khi cung cấp tin báo hoặc trực tiếp tham gia bắt giữ tội phạm sẽ được thưởng xứng đáng bằng tiền, mức cao nhất lên đến 5 triệu đồng.

Ngày 18/5,  thông tin từ UBND quận 12 cho biết, để khuyến khích các tập thể, cá nhân tham gia đấu tranh phòng chống các loại tội phạm, ma túy, giữ gìn an ninh trật tự, UBND quận 12 (TP HCM) sẽ thưởng 2-5 triệu đồng cho người cung cấp nguồn tin hỗ trợ công an phá các vụ án hoạt động chứa mại dâm, môi giới mại dâm, mua bán người, đánh bạc, mua bán trái phép chất ma túy...

Mức thưởng 1-5 triệu dành cho người bắt quả tang tội phạm cướp, cướp giật tài sản; hay cung cấp tin giúp công an phá các vụ cướp, trộm cắp, băng nhóm tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, bảo kê, đòi nợ thuê có tính chất xã hội đen, tội phạm truy nã...

Bao tin trom, cuop o Sai Gon, thuong 5 trieu dong

Nguồn tin tội phạm hoạt động liên quan đến in ấn, phát tán tài liệu, truyền đơn phản động, xâm phạm đến an ninh quốc gia, được thưởng 2-5 triệu đồng. Tối đa 3 triệu là mức thưởng cho người cung cấp tin hỗ trợ công an khám phá các vụ án về kinh tế, chế biến thực phẩm bẩn, ô nhiễm môi trường.

Theo Chủ tịch UBND quận 12 Lê Trương Hải Hiếu, việc khen thưởng là để ghi nhận, trân trọng công lao đóng góp của người dân khi tham gia phong trào toàn dân vì an ninh tổ quốc. Theo ông Hiếu, về nghiệp vụ, phá án thành công hay không là của công an, còn về phía người dân chỉ cần họ cung cấp thông tin, nếu xác minh là có thì đã xứng đáng được khen thưởng.

Ví dụ, khi công an lấy dữ liệu thông tin về một vụ trộm từ camera của người dân, việc bắt được tên cướp hay không là của công an, còn người dân hỗ trợ hình ảnh từ camera của họ thì xứng đáng được ghi nhận".

Được biết, kinh phí của chương trình là nguồn tiền tự nguyện đóng góp, ủng hộ của các cơ quan, doanh nghiệp, mạnh thường quân được sử dụng công khai, minh bạch, không vì mục đích lợi nhuận. Thông tin tố giác tội phạm trên địa bàn báo về Công an quận 12 số điện thoại 08 38916754.

Quỳnh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI