Đánh bom kép tại Kabul: 66 người thương vong

10/01/2017 - 21:45

PNO - Ít nhất 21 người thiệt mạng và 45 người bị thương trong vụ đánh bom kép gần quốc hội Afghanistan ở thủ đô Kabul vào chiều ngày 10/1 (giờ địa phương).

Theo Saleem Rasouli, quan chức y tế công cộng cao cấp của chính phủ, tính đến nay đã có 23 người thiệt mạng và hơn 20 người bị thương trong vụ tấn công trên con đường Darul Aman, gần tòa nhà Quốc hội mới. Một quan chức khác cho rằng số người bị thương lên đến 45.

Tổ chức chiến binh Hồi giáo Taliban ngay lập tức nhận trách nhiệm, và nói rằng vụ tấn công ban đầu nhằm vào xe bus chở cán bộ của Tổng cục An ninh Quốc gia (NDS), cơ quan tình báo chính của Afghanistan.

Các quan chức cho biết đây là vụ đánh bom kép. Một kẻ đánh bom tự sát đã cho nổ tung quả bom mang theo mình tại khu vực Darul Aman hầu như cùng lúc với vụ đánh bom xe cách đó không xa. Cuộc tấn công xảy ra trong giờ cao điểm, khi các nhân viên đang rời khỏi khu phức hợp quốc hội.

Nhân viên bảo vệ quốc hội bị thương tên là Zabi Nói với AFP: “Vụ nổ đầu tiên do một kẻ đánh bom liều chết xảy ra ngay bên ngoài tòa nhà quốc hội ... nhiều công nhân vô tội chết và bị thương.”

Danh bom kep tai Kabul: 66 nguoi thuong vong
Cảnh sát hiện đang phong tỏa khu vực diễn ra vụ đánh bom (Ảnh: Reuters)

Trước đó vào hôm thứ Ba, một vụ đánh bom liều chết khác trong ngôi nhà ở miền nam tỉnh Helmand, vốn là trụ sở của đơn vị NDS đã làm bảy người chết và chín người bị thương.

Theo báo cáo từ Liên Hiệp Quốc, hàng ngàn thường dân thiệt mạng tại Afghanistan trong 15 năm kể từ khi chính quyền Taliban sụp đổ sau chiến dịch tấn công do Mỹ dẫn đầu năm 2001; trong đó, gồm 1.601 trường hợp vào nửa đầu năm 2016.

TẤN VĨ (Theo Reuters, BBC, AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI