Thuê xe tự lái rồi chiếm đoạt

19/11/2014 - 19:06

PNO - PN - Nhóm đối tượng đặt cọc 2,5 triệu đồng và một xe gắn máy Suzuki Hayate để thuê chiếc ô tô. Khi hết hạn hợp đồng, chủ xe tìm đến nhà theo địa chỉ ghi trong sổ hộ khẩu thì phát hiện ở gia đình này không có ai thuê xe.

Ngày 18/11, Cơ quan CSĐT Công an (CA) TP.HCM cho biết, đang truy tìm các đối tượng Đỗ Thị Yến Nhi (SN 1987, ngụ Q.Bình Thạnh), Hứa ViNa (SN 1982, ngụ Q.Gò Vấp), Đoàn Văn Hớn (SN 1969, quê Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp) và một đối tượng tên Nhứt (chưa rõ lai lịch) để làm rõ về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” dưới hình thức thuê ô tô tự lái. Liên quan đến băng nhóm này, trước đó CA đã bắt ba đối tượng là Trần Thị Dung (SN 1964, quê tỉnh Long An), Trần Thị Bạch Tuyết (SN 1960, quê tỉnh Sóc Trăng) và Võ Công Văn (SN 1988, ngụ Q.Bình Thạnh).

Theo điều tra, băng nhóm này thấy ông Nguyễn Văn Tèo (ngụ Q.8) đăng tin cho thuê xe ô tô tự lái nên lập kế hoạch thuê xe của ông Tèo để chiếm đoạt. Các đối tượng bàn bạc làm giả giấy tờ, thay đổi tên họ khi thuê xe. ViNa lấy một CMND đã gỡ hình cùng một sổ hộ khẩu mang tên Nguyễn Thị Nguyễn Nở (ngụ Q.6) rồi kêu Tuyết dán hình vào CMND. Sau đó ViNa gọi cho ông Tèo đặt vấn đề thuê xe tự lái. Hai bên thống nhất giá thuê là 800.000 đồng/ngày và hẹn giao xe tại giao lộ Lò Siêu-3/2.

Sau khi xem giấy tờ bản chính thấy phù hợp, hai bên lập hợp đồng thuê xe. Nhi đưa cho ông Tèo tiền đặt cọc 2,5 triệu đồng và một xe gắn máy Suzuki Hayate. Ông Tèo giao xe ô tô cho nhóm này và lấy xe máy của Nhi ra về. Băng nhóm này lái xe của ông Tèo lên TP. Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng), cầm cho một người đàn ông không rõ lai lịch với giá 170 triệu đồng.

Khi hết hợp đồng, không thấy các đối tượng trả xe, ông Tèo nghi ngờ tìm đến nhà theo địa chỉ ghi trong sổ hộ khẩu thì phát hiện ở gia đình này không có ai thuê xe.

Theo nhận định của cơ quan CA, rất có thể băng nhóm này còn gây ra nhiều vụ lừa khác nhưng nạn nhân chưa trình báo. Cơ quan CSĐT CA TP.HCM kêu gọi những ai là nạn nhân của băng nhóm trên đến trụ sở cơ quan điều tra tại số 324 Hòa Hưng, P.13, Q.10 trình báo.

HẢI DƯƠNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI