Bi kịch gia đình cháu chết, chú đi tù chỉ vì tiếng chó sủa

22/09/2015 - 07:27

PNO - Vừa đi nhậu về tới nhà thì nghe thấy tiếng chó sủa inh ỏi, người chú liền mang đèn pin ra ngoài xem.

Chiếu đèn pin về hướng con chó đang sủa, người chú phát hiện đứa cháu trai (nhà bên cạnh) đang đứng gần đó. Người đàn ông này cho rằng đứa cháu cố ý trêu ghẹo khiến con chó nhà mình sủa inh ỏi nên lớn tiếng la mắng. Cũng không chịu thua, người cháu cũng lớn tiếng cự cãi lại, sau màn cự cãi tay đôi, hai chú cháu liền lao vào ẩu đả. Hậu quả khiến cháu chết, chú dính vòng lao lý.

Ẩu đả, chú đâm chết cháu trai

Nhắc tới vụ án mạng bi kịch gia đình từng xảy ra tại địa phương, những người dân tại ấp Tân Thới 3, xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn, TP.HCM vẫn chưa thể nào quên được vụ án thương tâm xảy ra cách đây vừa đầy 2 năm. Bởi hung thủ và nạn nhân của vụ án vốn là người trong một gia đình, chỉ vì nguyên nhân nhỏ nhặt trong cuộc sống mà giữa họ đã xảy ra mâu thuẫn. Trong giây phút không kiềm chế được bản thân, người chú đã nỡ tay cướp đi sinh mạng của đứa cháu trai của mình và tự tay đẩy mình vào kiếp tù tội.

Theo cáo trạng, vào 20 giờ 30 phút ngày 17/9/2013 sau khi đi nhậu ở nhà một người quen tại địa phương về, vừa về tới nhà Trương Huỳnh Long (50 tuổi, ngụ ấp Tân Thới 3, xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn, TP.HCM) nghe thấy tiếng con chó nhà mình sủa inh ỏi ở góc vườn. Thấy vậy, Long liền cầm theo chiếc đèn pin ở dưới kệ tủ đi ra ngoài xem có sự việc gì.

Đi ra phía ngoài được vài bước, Long chiếu ánh đèn về phía con chó đang sủa thì phát hiện thấy Trương Minh Trí (20 tuổi, nhà bên cạnh là cháu trai của Long) đang đứng gần đó. Cho rằng Trí trêu ghẹo khiến con chó nhà mình sủa inh ỏi gây ồn ào nên Long lớn tiếng la cháu mình.

Về phần Trí, người thanh niên cho rằng người chú đã quá chén nên mắng nhầm mình nên lớn tiếng cự cãi lại. Sau màn đấu khẩu, hai chú cháu Long liền lao vào ẩu đả. Vì đã quá chén và sức khỏe có phần yếu hơn đứa cháu nên Long bi Trí đánh cho ngã vật xuống đất, không dừng lại ở đó người thanh niên này còn vơ lấy cái xẻng ở gần đó lao vào đánh chú nhưng người đàn ông này nhanh chân chạy thoát được.

Về nhà nghĩ tới chuyện bị đứa cháu đánh, Long cảm thấy có phần mất mặt, trong cơn tức giận Long chạy vội xuống bếp lấy con dao Thái Lan thủ theo rồi chạy ra ẩu đả tiếp với Trí. Lúc này người nhà phát hiên 2 chú cháu Long đánh nhau có chạy ra can ngăn nhưng cả hai đều bỏ ngoài tai những lời khuyên bảo của mọi người mà tiếp tục lao vào ẩu đả.

Trong trận ẩu đả giữa hai chú cháu, Long khua tay đâm trúng ngực trái của Trí khiến thanh niên này nằm gục xuống đất. Thấy đứa cháu gục ngã Long liền ngừng tay và bỏ đi khỏi hiện trường.

Phát hiện sự việc, người nhà liền kêu hàng xóm xung quanh nhanh chóng đưa Trí đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, thanh niên này đã tử vong trên đường đi cấp cứu.

Về phần mình, sau khi gây án và biết thông tin đứa cháu trai đã tử vong trên đường đi cấp cứu, Trương Huỳnh Long đã đến Công an xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn để đầu thú khai nhận toàn bộ sự việc với cơ quan chức năng.

Tiếp nhận vụ việc, phía cơ quan điều tra Công an huyện Hóc Môn sau đó đã tiến hành điều tra làm rõ sự việc. Sau khi hoàn tất các thủ tục trong công tác điều tra, Công an huyện Hóc Môn sau đó đã gửi toàn bộ hồ sơ vụ việc sang VKSND để truy tố đối tượng Trương Huỳnh Long về tội “giết người”.

Chỉ vì phút thiếu kiềm chế

Sau khi hoàn tất các thủ tục truy tố, sáng ngày 23/4 TAND TP.HCM đã mở phiên tòa lưu động tại UBND xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn để xét xử vụ án “cháu chết, chú đi tù chỉ vì tiếng chó sủa”. Tại phiên tòa ngoài người thân của người bị hại, cũng là người thân của bị cáo còn có rất đông người dân địa phương quan tâm tới theo dõi diễn biến phiên tòa xét xử.

Bi kich gia dinh chau chet, chu di tu chi vi tieng cho sua
Bị cáo Trương Huỳnh Long bị dẫn giải về trại giam sau phiên tòa xét xử.

Tại phiên tòa, Long thành thẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình, người đàn ông này cũng tỏ rõ thái độ ân hận khi đã nỡ tay gây ra cái chết cho đứa cháu trai của mình. Bị cáo Long khai nhận, giữa bị cáo và nạn nhân trước khi xảy ra vụ xô xát dẫn tới án mạng chưa hề xảy ra mâu thuẫn cự cãi gì.

Trình bày về vụ việc, bị cáo Long khai báo vào tối xảy ra vụ án mạng, Long đã đi nhậu ở nhà hàng xóm về. Lúc này trong người đã có rượu, nên khi nghe thấy tiếng con chó nhà mình sủa inh ỏi bản thân cảm thấy khá tức tối. Khi mang đèn pin ra soi thì phát hiện Trí đang đứng gần đó.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI